svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เสกสกล” ยันนายกฯ พร้อมร่วมมื้อค่ำแกนนำพรรคเล็ก 17 มี.ค. นี้ตามกำหนดเดิม

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เสกสกล” ยืนยันหนักแน่น นายกฯ พร้อมร่วมรับประทานอาหารค่ำกับบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่ สโมสรราชพฤกษ์ ตามกำหนดการเดิม 17 มี.ค.นี้ พร้อมพูดคุยแก้ปัญหาบ้านเมือง ให้ความสำคัญทุกพรรค ให้เกียรติและให้ความสำคัญกับทุกพรรคการเมือง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้ ยืนยันว่า นายกฯ ยังร่วมรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลาง และขนาดเล็กด้วยตัวเอง ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ ตามกำหนดการเดิม 

 

 

“เสกสกล” ยันนายกฯ พร้อมร่วมมื้อค่ำแกนนำพรรคเล็ก 17 มี.ค. นี้ตามกำหนดเดิม

เพื่อร่วมพบปะ พูดคุย ตลอดจนหาแนวทางในการทำงานร่วมกัน ในการหาทางออกในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องปากท้องของประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจ และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน เช่นที่ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล  โดยไม่ได้มีการมอบหมายให้พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีไปแทน 

 

นายเสกสกล ยืนยันว่า นายกฯ ให้เกียรติและให้ความสำคัญกับทุกพรรคการเมือง รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลางและขนาดเล็ก ไม่ได้มองว่าเป็นพรรคเล็กพรรคใหญ่ เพราะไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดนายกฯพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ  

  “เสกสกล” ยันนายกฯ พร้อมร่วมมื้อค่ำแกนนำพรรคเล็ก 17 มี.ค. นี้ตามกำหนดเดิม

“นายกฯ อยากพูดคุยกับทุกพรรคการเมือง โดยไม่ได้แบ่งแยก ซึ่งการร่วมรับประทานอาหารในวันที่ 17 มีนาคมนี้ นายกฯ ยังจะได้พูดคุยถึงสถานการณ์วิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหาประเทศชาติ และประชาชน ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาสงคราม เศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก พร้อมกันนี้นายกฯจะได้รับฟังข้อเสนอแนะต่างๆจากแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลางและขนาดเล็ก นำไปปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาให้ประเทศด้วย”

ทางด้าน ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะเลื่อนการจัดงานเลี้ยงระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับพรรคเล็ก ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ ออกไปก่อนว่า ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง กำหนดการทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยกเลิก เพราะการทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น จะยิ่งช่วยกระชับความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น 

 

“เสกสกล” ยันนายกฯ พร้อมร่วมมื้อค่ำแกนนำพรรคเล็ก 17 มี.ค. นี้ตามกำหนดเดิม

ที่สำคัญ ยังเป็นการหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีการทานอาหารร่วมกับพรรคเล็กแล้ว ยังจะมีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมารับประทานอาหารร่วมกันอีกด้วย


"ที่ผ่านมานายกฯ ไม่เคยเลือกปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก เพราะทุกพรรคล้วนมีส่วนในการช่วยขับเคลื่อนประเทศในนามของรัฐบาลเหมือนกัน ทั้งนี้ เมื่อพรรคเล็กอยากรับประทานอาหารร่วมกับนายกฯ เพื่อหารือเรื่องงาน นายกฯ ก็ยินดี และจะชวนพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมารับประทานอาหารด้วยกันอีกด้วย" นายธนกร กล่าว

 

 

logoline