svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อร้องสื่อร็อตไวเลอร์3ตัวรุมขย้ำลูก9ขวบสาหัส คู่กรณีเบี้ยวเยียวยา

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อร้องสื่อฯ ลูก 9 ขวบ ถูกร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำอาการสาหัส ผ่าตัด-ศัลยกรรมร่วม 12 ครั้ง ยังไม่หาย ผ่านมาเดือนกว่าคดีไม่คืบ คู่กรณีกลับคำ ไม่ยอมเยียวยาตามที่ตกลง ลั่น ไม่ยอมขอสู้เพื่อลูก

14 มีนาคม 2565 นายธวัชชัย อนุเวทย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 6 บ้านหญ้าคา ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน จ.นครราชสีมา กรณีลูกชายชื่อ ด.ช.ธนดล อนุเวทย์ อายุ  9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านหญ้าคาประชาเนรมิตร ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่คู่กรณีไม่ยอมช่วยเหลือเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ จนเหตุการณ์ผ่านมา 1 เดือน 11 วันแล้ว เรื่องยังไม่คืบ

พ่อร้องสื่อร็อตไวเลอร์3ตัวรุมขย้ำลูก9ขวบสาหัส คู่กรณีเบี้ยวเยียวยา
 
นายธวัชชัยฯ ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “ช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2565 สุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัวของฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ได้พากันวิ่งเข้ารุมขย้ำ ด.ช.ธนดลฯ ลูกชายของตนขณะกำลังเดินไปใส่เบ็ดตกปลากับเพื่อน ที่บ่อน้ำหลังบ้าน ซึ่งห่างจากฟาร์มประมาณ 300 เมตรเท่านั้น ส่วนเพื่อนของลูกชายวิ่งหนีไปได้ แล้วรีบไปบอกชาวบ้านให้มาช่วย แต่ก็ใช้เวลาร่วมครึ่งชั่วโมงจึงสามารถช่วยไว้ได้  เพราะสุนัขทั้ง 3 ตัวยืนคร่อมร่างเอาไว้ บางตัวพยายามจะลากดึงร่างของลูกชายไป ส่วนตัวอื่นก็กัดแขนขาหวังจะฉีกร่างให้ขาดออกจากกัน จึงทำให้เกิดแผลเหวอะหวะ ทั้งที่บริเวณศีรษะ ใบหู ลำคอ แขนขา และตามลำตัว  เลือดท่วมร่าง ต้องรีบนำส่งรักษา รพ.บัวใหญ่ แต่เนื่องจากอาการสาหัส ปอดฉีก ปอดแตก หายใจลำบาก เสียเลือดมาก และมีแผลฉกรรจ์หลายจุด แพทย์จึงต้องส่งตัวไปผ่าตัดและรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ซึ่งตนได้ไปแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ที่ สภ.บัวใหญ่ตั้งแต่วันเกิดเหตุ

พ่อร้องสื่อร็อตไวเลอร์3ตัวรุมขย้ำลูก9ขวบสาหัส คู่กรณีเบี้ยวเยียวยา
 
 

และจากเหตุร้ายที่เกิดขึ้น ด.ช.ธนดลฯ ลูกชายของตนต้องทนทุกข์ทรมาน นอนอยู่ห้อง ICU นานถึง 10 วัน และเข้ารับการผ่าตัด-ทำศัลกรรมบาดแผล มาแล้ว 12 ครั้ง แต่อาการยังไม่หาย วันที่ 11 เมษายน 2565 แพทย์นัดให้มาผ่าตัดทำศัลยกรรมบาดแผลที่แขนอีกรอบ หลังจากเปิดแผลเลาะเอาชิ้นเนื้อที่เสียออกแล้ว ส่วนบาดแผลบริเวณขาทั้งสองข้างผ่าตัดศัลยกรรมไปแล้ว  เคยเรียกร้องค่าเยียวยาจากเจ้าของสุนัข คู่กรณีที่ปล่อยปละละเลยไม่ดูแลสุนัข ปล่อยให้ออกมาวิ่งไล่กัดคนอื่นไป 3 ล้านบาท แต่ตกลงกันได้ที่ 1 ล้าน 3 แสนบาท ซึ่งตอนนี้ คู่กรณีได้กลับคำ ไม่ยอมเยียวยาตามจำนวนที่ตกลงกันไว้บอกเพียงว่าจะจ่ายแค่ 2 แสน จะยอมติดคุก ถ้าอยากได้เงินตามจำนวนก็ให้ไปฟ้องร้องเอา ทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะก่อนหน้านี้ เคยมาดูแลพูดคุยกันรู้เรื่อง ช่วยค่ารักษาและค่าเดินทางมาแล้ว 52,000 บาท ต่อมาก็เริ่มห่างหาย จนมากลับคำไม่ยอมเยียวยาตามที่ตกลงดังกล่าว 

พ่อร้องสื่อร็อตไวเลอร์3ตัวรุมขย้ำลูก9ขวบสาหัส คู่กรณีเบี้ยวเยียวยา

“ตนและครอบครัวมองว่า จำนวนเงินที่เรียกร้องไป เทียบค่าไม่ได้เลยกับชีวิตและความเจ็บปวดของลูกชาย ทุกครั้งที่ลูกร้องไห้เพราะเจ็บปวดแทบขาดใจ  หัวอกของคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็แทบทนไม่ได้ ไม่รู้จะช่วยแบ่งเบาความเจ็บปวดได้อย่างไร และเมื่อรักษาหายแล้ว ตนเชื่อว่า สภาพร่างกายและจิตใจของลูกจะไม่เหมือนเดิมอย่างแน่นอน เพราะร่องรอยบาดแผลที่ทิ้งไว้มันเตือนให้นึกถึงเหตุการณ์ทุกครั้ง เหมือนเป็นเวรกรรมของครอบครัวที่ต้องมาเจอกับเรื่องร้ายๆเหล่านี้แค่เพียงเจ้าของสุนัขมีความรับผิดชอบดูแลสุนัขให้ดี ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นๆ เรื่องร้ายๆ ก็คงไม่เกิด ซึ่งตนจะไม่ยอม จะขอต่อสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อลูก” นายธวัชชัยฯ กล่าว

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline