svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยังจับไม่หมด พยาบาลสาวหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินเกือบล้าน

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก็งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดไม่เลิก มุกอ้างเป็นตำรวจแล้วโทรผ่านไลน์ ใช้รูปโปรไฟล์ สภ.เมืองเชียงใหม่ ล่าสุดพยาบาลสาวสมุทรสงครามหลงเชื่อ สูญเงินเกือบล้าน

แม้จะมีข่าวคราวออกมาอย่างต่อเนื่อง  ถึงพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในการสร้างเรื่องราวหลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงิน  รวมถึงข่าวการจับกุมปราบปราม  แต่มิจฉาชีพที่หากินบนความเดือดร้อนของผู้อื่นก็ยังคงไม่หมดไปจากสังคมไทย 

 
ล่าสุด น.ส.เอ (นามสมมุติ) พยาบาลสาวแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ได้นำหลักฐานการโอนเงินรวมเกือบ 1 ล้านบาท เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยเปิดเผยถึงพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่าขณะกำลังยุ่งอยู่กับการดูแลคนไข้ในโรงพยาบาล จึงไม่ทันตั้งตัว มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างว่าเป็นบริษัทพัสดุต่างประเทศ FedEx ใช้โทรศัพท์หมายเลข 063-214-2756 แจ้งว่ามีพัสดุค้างที่ศุลกากรเชียงใหม่ ที่จะส่งไปประเทศจีน โดยแจ้งหมายเลขพัสดุ , ที่อยู่ผู้รับและหมายเลขกงสุลเชียงใหม่ และขณะนี้ถูกอายัดไว้ ซึ่งภายในตรวจสอบแล้วเป็นพาสปอร์ต 8 เล่ม พร้อมบัตร ATM จำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนในเสื้อผ้าจำนวน 5 ชุด

ยังจับไม่หมด พยาบาลสาวหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินเกือบล้าน

จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่  ทำทีต่อสายโทรศัพท์ให้ชายอีกคนที่อ้างตัวเป็นพนักงานสอบสวน  สภ.เมืองเชียงใหม่  ยศร้อยตำรวจเอก  เร่งรัดให้แจ้งความออนไลน์  และให้พูดคุยกันติดต่อผ่านไลน์โดยใช้รูปโปรไฟล์ สภ.เมืองเชียงใหม่  พร้อมข่มขู่ว่าคดีนี้เป็นคดีร้ายแรง ที่ส่งผลต่อครอบครัวได้  ทั้งยังสอบถามบัญชีธนาคาร 
 

ยังจับไม่หมด พยาบาลสาวหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินเกือบล้าน

จากนั้นอ้างว่าบัญชีผิดปกติเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน  พร้อมโอนสายให้คนร้ายอีกคนอ้างว่าเป็นสารวัตร  เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน  ทำทีขอบัญชีธนาคาร  และกดดันให้โอนเงินมาตรวจสอบทั้งหมดเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ  น.ส.เอ จึงโอนเงินไปให้ 5 ครั้ง เป็นเงิน 849,000 บาท เข้าบัญชี นายพงศกร มลัยสวรรค์ ของธนาคารเกียรตินาคิน  โดยการพูดคุยรวมระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังจากโอนเงินเสร็จสิ้น ชายที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนแจ้งว่า จะใช้เวลาตรวจสอบเงิน 1-2  ชั่วโมง และห้ามปิดโทรศัพท์มือถือโดยเด็ดขาด แล้วจะโอนเงินคืนให้  ไม่นานชายดังกล่าวโทรศัพท์กลับมาอ้างว่า น.ส.เอ ปิดบังบัญชีธนาคารกสิกรไทย เงินหมุนเวียน 600,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าไม่มี บัญชีดังกล่าว  แต่ชายดังกล่าวแจ้งว่าอายัดเงินทั้งหมดพร้อมส่งหมายเรียกมาทางไลน์ มีตราครุฑ  ดูเป็นเอกสารทางราชการ  จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

น.ส.เอ กล่าวด้วยว่า เก็บเงินได้เกือบ 1 ล้านบาท ตั้งใจนำไปปลูกสร้างบ้านให้บิดา แต่เงินจำนวนนี้หายวับไปกับตา

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยข้อง เพื่อติดตามแก็งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline