svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม็อบคนรัก "แตงโม" โผล่ชุมนุมกดดัน ตร.หวังโอนให้ "ดีเอสไอ" ทำคดีแทน

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มแฟนคลับ "แตงโม" โผล่ชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ที่หน้า สภ.เมืองนนทบุรี หลังไม่เชื่อมั่นการสืบสวนของตำรวจ จี้ส่งศพชันสูตรใหม่ พร้อมโอนให้ "ดีเอสไอ" เข้ามาดูแลคดีแทน

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง หลังพลัดตกเรือจมน้ำกลางเจ้าพระยา ท่ามกลางข้อสงสัยจากคนในสังคม ทั้งเรื่องคำให้การของบรรดาเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ หรือการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยังไม่มีการชี้แจงให้ชัดเจน

 

รวมถึงกรณี “ไทด์” เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ตั้งข้อสังเกตเรื่องบาดแผลบริเวณศีรษะของ “แตงโม” โดยตาข้างซ้ายถลนออกมา ส่วนตาขวาปิดบวมช้ำ และบริเวณฟันหน้าหักส่วนหนึ่งนั้น

ม็อบคนรัก "แตงโม" กดดัน ตร.ทวงคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต

ล่าสุดกลุ่มคนรัก “แตงโม” ในชื่อกลุ่ม “คดีแตงโม ต้องได้รับความยุติธรรม” เดินทางมาชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ที่หน้า สภ.เมืองนนทบุรี โดยกลุ่มดังกล่าว เพิ่งมีการจัดตั้งเมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ซึ่งมีสมาชิกทั้งทางไลน์ และเฟซบุ๊ก นับหมื่นคนแล้ว

 

โดยกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการชูป้ายรูปของ “แตงโม” เพื่อมาเรียกร้องขอความยุติธรรม และความชัดเจนในคดี ซึ่งตัวแทนกลุ่ม เปิดเผยว่า วันนี้อยากให้ตำรวจทำงานด้วยความโปร่งใส และให้ผู้สูญเสียทุกคนได้รับความยุติธรรม

ม็อบคนรัก "แตงโม" กดดัน ตร.ทวงคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต

“สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้กับคดีแตงโม มันดูไม่โอเคมากๆ เพราะมันไม่มีความโปร่งใส แม้จะผ่านมานานหลายวันแล้ว แต่ตำรวจไม่เคยออกมาชี้แจง คลายข้อสงสัยให้กับสังคม โดยอยากให้มีการชันสูตรศพใหม่ และให้ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้ามาดูแล หรือโอนคดีให้ดีเอสไอ เป็นผู้สอบสวนแทนตำรวจ"

 

ตอนนี้เมื่อตำรวจออกมาแถลงข่าว แต่คนในสังคมกลับไม่เชื่อมั่นในคำแถลงเหล่านั้น ซึ่งเป็นการสะท้อนการทำงานของตำรวจในเวลานี้ ยิ่งเมื่อกลุ่มพยานบนเรือเป็นคนมีเงิน ยิ่งทำให้เราไม่เชื่อมั่นมากกว่าเดิม 

 

"เราจะชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ทุกวันเสาร์อาทิตย์ จนกว่าคดีจะมีความชัดเจน ส่วนกรณีแม่แตงโม ขออายัดศพแล้ว ส่วนตัวยินดีที่แม่กลับมาคิดได้อีกครั้ง"

logoline