svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! แม่ยื่นอายัดศพ "แตงโม" ติดใจพิรุธหลายอย่าง เล็งดึง "หมอพรทิพย์" ช่วย

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายกฤษณะ" ยืนยันคุณแม่ติดใจพิรุธหลายอย่าง ตัดสินใจยื่นขออายัดศพ "แตงโม นิดา" แล้ว เพื่อให้หน่วยงานอื่นชันสูตรศพใหม่อีกครั้ง พร้อมเลื่อนพิธีเผาไม่มีกำหนด และเล็งดึง "หมอพรทิพย์" เข้ามาช่วยเหลือ

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกเรือจมน้ำกลางเจ้าพระยา ท่ามกลางข้อสงสัยต่างๆ ในสังคมว่า เรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุ หรือฆาตกรรมกันแน่??

 

ซึ่งช่วงแรกกระแสตีไปที่กลุ่มเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ ก่อนทัวร์จะย้อนศรไปเล่นงานใส่ “ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของ “แตงโม” แทน หลังสัมภาษณ์เรื่องให้อภัยผู้ต้องหา ทั้งที่คดียังไม่จบ และการคำนวณค่าปลงศพเป็นเงิน 30 ล้านบาท

แม่ขออายัดศพ "แตงโม" ชันสูตรใหม่-เลื่อนพิธีเผาไม่มีกำหนด

จนทาง “แม่แตงโม” ต้องรีบออกมาแถลงกลับลำว่า ไม่ได้เห็นเรื่องเงินสำคัญกว่าคดี โดยให้อภัย “ปอ-โรเบิร์ต” สองผู้ต้องหาบนเรือ แค่ทางด้านจิตใจ ไม่เกี่ยวข้องทางคดี เพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายยังพูดความจริงไม่หมด ก่อนที่เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) ซึ่งเป็นการจัดงานพิธีอาลัย “แตงโม” เป็นวันแรก ท่ามกลางการจับจ้องจากสื่อต่างๆ ว่า “แม่แตงโม” จะมีท่าทียังไง

แม่ขออายัดศพ "แตงโม" ชันสูตรใหม่-เลื่อนพิธีเผาไม่มีกำหนด

ล่าสุดนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ “แม่แตงโม” เปิดเผยกับ “เนชั่นออนไลน์” ว่า ตอนนี้ทางคุณแม่ตัดสินใจแล้วว่า จะขอยื่นอายัดศพ “แตงโม” กับทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพราะยังติดใจสงสัยหลายประเด็น จึงอยากให้หน่วยงานภายนอก เข้ามาร่วมชันสูตรศพลูกสาวอีกครั้ง ทำให้พิธีเผาในวันที่ 14 มี.ค.ต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

 

“ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมยื่นเอกสารขออายัดศพแตงโมในช่วงบ่าย ส่วนจะให้หน่วยงานไหนเข้ามาชันสูตรศพ อยู่ระหว่างปรึกษาหลายๆ ทาง เช่น สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รวมถึงอาจเชิญ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้ามาช่วยเหลือ หรือคำปรึกษาในกรณีนี้ด้วย”

แม่ขออายัดศพ "แตงโม" ชันสูตรใหม่-เลื่อนพิธีเผาไม่มีกำหนด

logoline