svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเรียกถกรมว.พลังงาน เตรียมมาตรการรับมือราคาน้ำมันพุ่ง

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เรียก ถก"สุพัฒนพงษ์ - ทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ" และตัวแทน ปตท.หารือมาตรการเพิ่มเติม หลังราคาพลังงานผันผวน-ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น

11 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล  รายงานว่าภายหลังจากที่นายสุพัฒนพงศ์  พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน และผู้บริหารกระทรวงพลังงานได้ร่วมกันแถลงข่าวนโยบายพลังงานเสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มีการเรียกหารือกับนายสุพัฒนพงษ์ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี คณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และผู้บริหารของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ต่อ  

 

โดยการหารือครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการหารือเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ และะความผันผวนด้านพลังงาน ซึ่งส่งผลให้สินค้าหลายประเภทมีราคาสูงขึ้น

 

นายกฯเรียกถกรมว.พลังงาน เตรียมมาตรการรับมือราคาน้ำมันพุ่ง

 

 

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 (ม.ค.-มี.ค.) ไทยมีการปรับราคาน้ำมันขึ้น-ลดต่อเนื่องมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะในเดือนมีนาคม มีการปรับราคาน้ำมันแล้ว 7 ครั้ง  โดยตั้งแต่ 5 ม.ค.-11 มี.ค.65 ราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ปรับเพิ่มขึ้นสะสมแล้วกว่า 8.40 บาท/ลิตร  ส่วนราคาน้ำมันดีเซล B7 และ B20 ที่ภาครัฐยังตรึงราคาไว้ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร ขณะนี้มีการปรับเพิ่มขึ้นสะสม 1.50 บาท/ลิตร

logoline