svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มาแล้ว ! “กระติก” ร่ำไห้โผล่ร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา”

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กระติก” ร่ำไห้แต่งชุดขาวร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา” ที่คริสตจักรแห่งเสรีภาพกรุงเทพ พร้อมเขียนการ์ดถึงแตงโม "กูอยู่ในทุกช่วงชีวิตของมึง และมึงอยู่ในทุกช่วงชีวิตของกูเช่นกัน"

บรรยากาศการจัดพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง ซึ่ง โบว์ TK, ก้อง ปิยะ, โม อมินา,ฮิปโป และ เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม ได้เดินทางมาถึงสถานที่จัดงานตั้งแต่ช่วงเช้า

 

ขณะที่ช่วงเวลาประมาณ 13.20. น. กระติก - อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการ "แตงโม นิดา" ซึ่งเป็นเป็น 1 ใน 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ทในวันเกิดเหตุ  ได้เเดินทางมาที่งานไว้อาลัย โดย "กระติก" แต่งชุดสีขาว พร้อมช่อดอกไม้เป็นดอกไฮเดรนเยีย โดยเข้าทำตามขั้นตอนของผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่การตรวจ ATK ก่อนที่จะขึ้นไปบริเวณห้องพิธีชั้น 3

 

จากนั้น "กระติก" ไปยืนอยู่หน้ารูป "แตงโม" บริเวณหน้าเวที และยืนร้องไห้ ก่อนที่จะกลับมานั่งที่เก้าอี้ และวางดอกไม้ไว้ที่เก้าอี้ พร้อมร้องไห้เสียงดังอีกครั้ง โดยมีเพื่อนที่เดินทางมาด้วยคอยปลอบ และมีเพื่อนเข้ามากอดปลอบ

 

 

มาแล้ว ! “กระติก” ร่ำไห้โผล่ร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา”

โดย "กระติก" ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะเดินกลับออกมา แล้วเดินทางกลับทันที ซึ่งยังมีน้ำตาคลอและมีเสียงสะอื้นอยู่

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าอยากจะพูดอะไรถึงคุณแตงโมในการมาร่วมไว้อาลัยวันนี้หรือไม่ และช่วงเย็นจะกลับมาร่วมพิธีอีกหรือไม่ ซึ่งกระติกไม่ตอบคำถามใดๆ แล้วเดินขึ้นรถกลับออกไปและไม่ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนสนิทของแตงโมแต่อย่างใด 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้สังเกตเห็นที่ช่อดอกไม้ มีการเขียนการ์ดด้วยลายมือไว้ด้วย มีประโยคหนึ่งที่เขียนว่า "กูดีใจนะที่กูอยู่ในช่วงชีวิตของมึงและมึงอยู่ช่วงชีวิตกูเช่นกัน-เห็นน้ำตา-กูกับมึงเป็นมากกว่าเพื่อน มันคือครอบครัวเหล่านี้มันมีค่ามาก ๆ วันนี้มึงไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว อยู่ในดินแดนสวรรค์ รอยยิ้มและ-อยู่ในใจกูเสมอ กูเสียใจที่กูดูแลมึงไม่ดีพอ"

 

มาแล้ว ! “กระติก” ร่ำไห้โผล่ร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา”

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้  “โบว์ TK”  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การเตรียมงานไว้อาลัยมีความพร้อมแล้ว 100% ซึ่งก็ได้ผ่านการตรวจสอบจากสำนักอนามัย เขตสะพานสูงแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงพิธีการวันนี้ จะมีพิธีนมัสการพระเจ้าและไว้อาลัยแตงโม มีภาพประกอบเพลงซึ่งเป็นเพลงที่แตงโมชื่นชอบ มีการแบ่งปันคติธรรม การร้องเพลงพิเศษ และกล่าวไว้อาลัยจากแม่ของแตงโม และ เอ ศุภชัย

 

มาแล้ว ! “กระติก” ร่ำไห้โผล่ร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา”

 

การจัดงานในวันนี้ได้รับความช่วยเหลือจากหลายฝ่าย ซึ่ง เอ ศุภชัย ได้ให้ควาทช่วยเหลือในการออกค่าใช้จ่ายและเป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีไว้อาลัย รวมถึงยังมีโรงพยาบาลเอกชัย ที่จะเข้ามาดูแลเรื่องของการตรวจ ATK แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมงานทุกคน ส่วนของชำร่วยภายในงานนั้น คือหนังสือรวมรูปภาพของแตงโม ซึ่งทุกรูปนั้นเป็นการตัดสินใจของแม่แตงโม

มาแล้ว ! “กระติก” ร่ำไห้โผล่ร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา”

 

 

ทางด้านฮิปโป ผู้จัดการอีกคนหนึ่งและเพื่อนของแตงโม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ตนมาทำให้ด้วยใจ และก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด ในส่วนของคดีต้องรอการแถลงจากทางตำรวจว่าทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งสุดท้ายทางคุณแม่จะเป็นคนตัดสินใจซึ่งตนไม่ได้เข้าไปยุ่งคดี ถ้าตำรวจสรุปอย่างไรตนก็น้อมรับ แต่ตนอยากได้ยินให้กระจ่าง ซึ่งเหตุที่เกิดอาจเป็นอุบัติเหตุจริงๆก็ได้ ขึ้นกับหลักฐานที่ทางตำรวจได้

 

มาแล้ว ! “กระติก” ร่ำไห้โผล่ร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา”

 

“ทุกคนจะได้รำลึกถึงความสวยงามของเค้า รำลึกถึงสิ่งที่เขาได้ทำไว้ ตั้งแต่เจอกันตอนเรามาเข้ากรุงเทพเขาเป็นมาขอเราเป็นเพื่อน ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนั้นความทรงจำมันงดงามมากมันงดงามจนเราไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไร มันก็คงอยู่ข้างในใจ“  ฮิปโปกล่าว

 

 

logoline