svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายนกเขา" จี้เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนคดี "แตงโม" ส่งชันสูตรศพใหม่

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีการเสียชีวิต "แตงโม นิดา" คงไม่จบง่ายๆ ล่าสุด "ทนายนกเขา" ยื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทำเนียบรัฐบาล ร้องเปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวน ขออายัดหลักฐาน และชันสูตรศพใหม่อีกครั้ง ด้าน "เต้ มงคลกิตติ์" เขียนจดหมายร้องนายกฯ ไม่มั่นใจการทำงานตำรวจ

เป็นคดีที่หลายคนยังรู้สึกเคลือบแคลงใจ สำหรับการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยเฉพาะคำให้การของเพื่อนๆ 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ ซึ่งสร้างความสับสนให้แก่สังคม

 

ล่าสุดนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ทนายความชื่อดัง พร้อมตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) เตรียมเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 10.30 น.วันนี้ (11 มี.ค.) เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุ ขผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีการเสียชีวิตของดาราสาว

"ทนายนกเขา" จี้เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนคดี "แตงโม" ส่งชันสูตรศพใหม่

จากนั้นเวลา 11.30 น.ทาง “ทนายนกเขา” จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยข้อเรียกร้องทั้ง 5 ข้อ ประกอบด้วย

"ทนายนกเขา" จี้เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนคดี "แตงโม" ส่งชันสูตรศพใหม่

1.ให้เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวน​

2.ให้องค์กรอื่นๆ เช่น DSI เข้าร่วมในการสืบสวนสอบสวนฯ

3.ควรให้มีการชันสูตรพลิกศพอีกครั้งหนึ่ง โดยให้หน่วยงานอื่นๆ เป็นผู้ดำเนินการ

4.ให้ดำเนินการรักษาอายัดพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อส่งมอบต่อพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดใหม่

5.ไม่ควรรีบสรุปสำนวนคดีจนกว่าจะดำเนินการตามข้อ 1-4 เสียก่อน

"ทนายนกเขา" จี้เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนคดี "แตงโม" ส่งชันสูตรศพใหม่

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ออกมาเคลื่อนไหวในคดีนี้ต่อเนื่อง โพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียนนายกรัฐมนตรี เรื่องขอให้อายัดศพ "แตงโม นิดา" ก่อนไปทำพิธีกรรมทางศาสนา โดยมอบให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หรือ รพ.ธรรมศาสตร์ ชันสูตรอีกครั้ง เพื่อให้สิ้นสงสัย

 

คดีนี้เป็นอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ ผู้เสียหายมิใช่บุพการี หรือญาติโดยชอบด้วยกฏหมายเท่านั้น ยังมีพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ซึ่งดูจากสภาพศพ มีสิ่งที่น่าสงสัยว่า จะเป็นการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติก่อนจมน้ำ

 

"คดีดังกล่าวในสังคมปัจจุบัน ยังมีข้อกังขาหลายด้าน ซึ่งถ้า สตช.เร่งรีบปิดสำนวนในการทำคดีแต่ฝ่ายเดียว ให้เป็นคดีประมาท เกรงว่าประชาชนจะเสื่อมศรัทธาในกระบวนการสืบสวนของตำรวจ"

"เต้ มงคลกิตติ์" ร้องนายกฯ อายัดร่าง "แตงโม" ไม่เชื่อมั่น ตร.

logoline