svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"รถพ่วง22ล้อ" เทกระจาด เบรคแตก วิ่งเสียหลัก ชนราวสะพาน พลิกคว่ำ สาหัส 2 ราย

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รถพ่วง22ล้อ" บรรทุกทราย เบรคแตก วิ่งขึ้นสะพานเสียหลัก รถหลุดโค้งพลิกคว่ำ ล้อชี้ฟ้า บาดเจ็บ 2 ราย ตำรวจระดมเจ้าหน้าที่กวาดถนนกันวุ่น เร่งเคลียร์พื้นที่เปิดการจราจรช่วงรุ่งเช้าที่ผ่านมา

เมื่อเวลา  05.00น. วันที่  11 มีนาคม 2565  ร.ต.อ.พรเจตต์ พร้อมมูลรองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีรถบรรทุก ขนาด 22 ล้อ "รถพ่วง22ล้อ" หลุดโค้งพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ทำให้ทรายที่บรรทุกมา ร่วงเกลื่อนพื้นถนน เหตุเกิดบริเวณ ตรงข้ามห้างฟิวเจอร์พารค์รังสิต ทางยกระดับอุตราภิมุข (ขาเข้า) ทางด่วนโทลเวย์กรุงเทพ

 

"รถพ่วง22ล้อ" เทกระจาด เบรคแตก วิ่งเสียหลัก ชนราวสะพาน พลิกคว่ำ สาหัส 2 ราย

 

บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าเทศบาลตำบลนครรังสิต และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รวมทั้งนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกขนาด 22 ล้อ แบบพ่วง บรรทุกทรายมาเต็มคันรถ โดยมีน้ำหนักประมาณ 50 ตัน ตรวจสอบพบว่า รถคัยเกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน  ตัวแม่ 51-5773 กทม  ส่วนตัวลูก หมายเลขทะเบียน 51-5776 กทม. จอดอยู่ในลักษณะหน้ารถพลิกคว่ำ และตัวพ่วงด้านหลัง พุ่งไปติดอยู่ที่ราวสะพานด้านซ้าย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบ ทรายตกอยู่เกลื่อนพื้นถนน และตัว "รถพ่วง22ล้อ" ที่ประสบเหตุ จอดขวางถนนอีกด้วย ทำให้การจราจรติดขัด โดยเฉพาะเส้นทางที่จะมุ่งหน้าขาเข้า และขาออก มุ่งหน้า จ.นครนายก รถติดเป็นทางยาว  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดการจราจรเส้นทางขาเข้า ไปหนึ่งช่องจราจร  เนื่องจากต้องเก็บกวาด โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาล ในการเข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อเร่งเปิดเส้นทางดังกล่าว

 

นอกจากนี้ยังพบคนขับรถบรรทุก ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเด่น เถื่อนมา อายุ 50 ปี  และนางทุเรียน พงษ์ประยูร อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต

 

จากการสอบถาม นายเด่น คนขับรถบรรทุก กล่าวว่า ได้ขับรถมาจากรังสิต เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปส่งทราย ในกับลูกค้าในพื้นที่ลำลูกกา ในขณะที่ขับรถมาถึงช่วงบริเวณทางโค้ง บนสะพานดังกล่าว  รถเกิดเบรคไม่อยู่ ทำให้รถที่ขับมา เสียหลักพลิกคว่ำ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  

 

 

 

เบื้องต้น ร.ต.อ.พรเจตต์  พร้อมมูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิต  และให้รถยกนำรถ "รถพ่วง22ล้อ" ออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่เทศบาล มาช่วยกันเก็บกวาดทรายออกจากผิวถนน เพื่อเร่งเปิดเส้นทางการจราจรให้กับประชาชน ให้สามารถใช้ถนนได้ตามปกติ โดยเร็วที่สุด

 

"รถพ่วง22ล้อ" เทกระจาด เบรคแตก วิ่งเสียหลัก ชนราวสะพาน พลิกคว่ำ สาหัส 2 ราย

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คนขับ "รถพ่วง22ล้อ"  พ้นขีดอันตรายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะเรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่  สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากทำให้เกิดความเสียหาย ตลอดจนทำให้สภาพการจราจรติดขัด และจะได้เสียค่าปรับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline