svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระส่ำหนัก! "ทรี"ถอนตัวสปอนเซอร์เชลซี

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิงห์บลูส์" เชลซี ต้องเจอวิกฤตนอกสนามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด "ทรี" ประกาศถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์คาดอกเสื้อเรียบร้อย หลังสหราชอาณาจักรประกาศอายัดทรัพย์สิน โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย

จากเหตุการณ์ที่รัสเซียใช้ปฏิบัติการทางทหารเข้าโจมตี ยูเครน จนทำให้นานาประเทศประกาศมาตรการคว่ำบาตรในหลายๆด้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงบรรดาผู้ให้การสนับสนุน วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียด้วย


โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สหราชอาณาจักร ได้ประกาศอายัดทรัพย์สินของมหาเศรษฐี 7 รายที่ให้การสนับสนุน ปูติน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี โดยการอายัดทรัพย์สินครั้งนี้ทำให้ เชลซี ถูกห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท ขณะที่แผนการขายสโมสรที่เคยประกาศก่อนหน้านี้ ก็ต้องอยู่อยู่ในการควบคุมของรัฐบาลเท่านั้น ขณะเดียวกัน เชลซี ยังไม่สามารถหารายได้จากทางอื่น ไม่ว่าจะเป็นการขายตั๋วเข้าชมเกม หรือการขายของที่ระลึกของสโมสรอีกด้วย

 

อ่านรายละเอียด "เสี่ยหมี" งานเข้าอย่างจัง ถูกคว่ำบาตร ห้ามขายสโมสร-จำหน่ายตั๋

ล่าสุดปัญหายังรุมเร้าสโมสรแห่งกรุงลอนดอนอย่างต่อเนื่อง โดย "ทรี" สปอนเซอร์คาดอกเสื้อของทีม ซึ่งจ่ายเงินสนับสนุนให้ถึงปีละ 40 ล้านปอนด์ ได้แถลงยุติความสัมพันธ์เป็นการชั่วคราวเรียบร้อยแล้ว


"ตามที่รัฐบาลประกาศคว่ำบาตร เราจึงขอยุติการเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรฟุตบอล เชลซี เป็นการชั่วคราว รวมถึงการนำแบรนด์ของเราออกจากเสื้อแข่งและรอบๆสนามจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง" ทรี แถลงการณ์

logoline