svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์สนั่น โรงเรียนเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย ชาวเน็ตอึ้งเงินเดือนแค่ 3,800 บาท

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น โรงเรียนเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย ชาวเน็ตอึ้งเงินเดือนแค่ 3,800 บาท วิจารณ์ลั่นเงินเดือนเท่านั้นจะใช้ชีวิตอย่างไรในเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน

      ในสภาพเศรษฐกิจขณะนี้ เชื่อว่ายังคงมีผู้ว่างงานจำนวนมาก ที่กำลังมองหางานทำ เพื่อนำรายได้มาใช้ดำรงชีวิต และเลี้ยงครอบครัวให้อยู่รอด ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผู้คนส่วนมากก็กำลังได้รับผลกระทบเช่นกัน และยิ่งคนที่ไม่เลือกงานด้วยแล้ว ยิ่งได้เปรียบคนอื่นดังคำที่มักกล่าวกันว่า "ไม่เลือกงานไม่ยากจน"

 

     แต่ล่าสุดวันนี้ (10 มี.ค.) ชาวเน็ตได้แชร์ภาพป้ายประกาศรับสมัครงานที่อาจจะทำให้ใครหลายคนต้องคิดหนัก เป็นภาพป้ายประกาศโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่รับสมัครงานตำแหน่งครูผู้ช่วย 1 อัตรา ระหว่างวันที่ 8 - 31 มีนาคม 25665 
 

 

แชร์สนั่น โรงเรียนเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย ชาวเน็ตอึ้งเงินเดือนแค่ 3,800 บาท

      โดยโรงเรียนแห่งนี้ ได้มีการกำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะมาสมัครตำแหน่งดังกล่าว จะต้องมีวุฒิปริญญาตรี วิชาเอก ปฐมวัย หรือวุฒิครูอื่น ๆ 

 

แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนถึงกับต้องสะดุด คืออัตราค่าตอบแทนที่ ระบุว่า ค่าตอบแทน 3,800 บาท / เดือน (งบบริจาค)  

 

 

ชาวเน็ตอึ้งเงินเดือนครูผู้ช่วย 3,800 บาท

 

     หลังเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยระบุว่า มาสอนเพื่อเอาบุญใช่ไหม ,  สาบานว่าเงินเดือนนึกว่าเงินทอน , เงินเดือนน้อยกว่าแรงงานต่างด้าวเสียอีก , นั่นเงินเดือนหรือเงินทอนหลังตู้เย็นกันแน่ , เงินเดือนไม่รู้จะใช้ยังไงให้หมด , บ้างก็ตั้งคำว่าถาม เงินเดือนจำนวนดังกล่าวจะใช้ชีวิตรอดในยุคปัจจุบันได้อย่างไร?

ทั้งนี้ที่ผ่านมาดราม่าเกี่ยวกับตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยเฉพาะเรื่องเงินเดือนนั้น มักมีการนำมาเผยแพร่ผ่านโซเชียลบ่อยครั้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะมีการให้เหตุผลหรือข้ออ้างเป็นกรณีไป 

 

และเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ก็เพิ่งเกิดกรณีดราม่าที่ครูผู้ช่วยสาวรายหนึ่ง ทำป้ายประกาศลาออกจากตำแหน่งสีแจ่มบาดตากับประโยคเด็ดแสดงถึงความยินดีกับการลาออกจากอาชีพ จนฮือฮาไปทั้งโซเชียล โดยระบุว่า 

 

อย่าปล่อยให้งานเปลี่ยนเรา แต่เราควรเป็นคนเปลี่ยนงาน

 

ขอกราบลาออกจากราชการ อดีตคุณครูสิริมาศ จันทรโคตร ในตำแหน่ง ครูผู้ช่วย

 

ถึงไม่ได้เป็นครูในอาชีพ แต่เป็นครูในตัวตน (เนี่ย)

 

มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2565

 

      ปัญหาของอดีตครูผู้ช่วยสาวรายนี้คือ เรื่องการทำงานที่พบว่า ภารกิจหลักไม่ใช่การสอนนักเรียน แต่เป็นการทำงานหลายหน้า ทั้งการสอนควบวิชา การดูแลงานพัสดุ และเอกสารต่าง ๆ จนไม่ได้โฟกัสการสอนนักเรียนทั้งที่เป็นหน้าที่หลักของ "ครู" ซึ่งปัญหาเหล่านี้ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้การแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นรูปธรรมแต่อย่างใด

 

ครูผู้ช่วยสาวทำป้ายลาออกจากตำแหน่ง

logoline