svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงเรียนแจง ตักเตือนครูโยนการบ้านลงพื้น

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปฉาวพฤติกรรมครูโยนการบ้านลงพื้น ก่อนให้นักเรียนตามหาเอง ล่าสุดโรงเรียนทำหนังสือชี้แจง และตักเตือนครูแล้ว

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสคลิปพร้อมข้อความระบุ “คุณครูยุคใหม่ ตรวจการบ้านเด็กแล้วโยนลงพื้น นักเรียนต้องมาหาเองว่าของใคร อะไรกันเนี่ย” ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปยาว 1.58 นาที โดยในคลิปเป็นภาพ ในห้องเรียน ที่ครูตรวจการบ้านเสร็จแล้ว ได้ขานชื่อนักเรียนเพื่อให้มารับการบ้านของตนเอง แต่เมื่อขานชื่อเสร็จก็ได้โยนการบ้านลงบนพื้นที่ทำให้นักเรียนต้องมาหากันเองว่างานของตัวเองอยู่ที่ไหน

 

หลังจากการตรวจสอบแล้วพบว่าคลิปดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นก็ได้มีการทำหนังสือชี้แจงจากผู้บริหารโรงเรียนโดยมีข้อความว่า "ตามที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ได้ปรากฏคลิปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย"

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ส่งผลกระทบต่อนักเรียน และผู้ปกครองนั้น ทางโรงเรียนได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว จึงขอชี้แจงดังนี้ 1. ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว ได้ติดตามข้าราชการครูดังกล่าวมาชี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้น และได้ยอมรับว่ากระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อนักเรียนจริง 2.โรงเรียนได้ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนและให้ข้าราชการครูดังกล่าวปรับปรุงพฤติกรรมให้เหมาะสม

โรงเรียนแจง ตักเตือนครูโยนการบ้านลงพื้น

logoline