svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่รวบ33ชาวลาวใต้ลอบเข้าเมืองที่อ.โขงเจียม

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มสาวลาวตอนใต้ หวนกลับเข้าทำงานที่กรุงเทพฯ เสียค่าเดินทางคนละ 9,000 บาท พอถึงฝั่งไร้นายหน้ามารับ แต่กลับเจอเจ้าหน้าที่มารอรับแทน นำส่งดำเนินคดี

10 มีนาคม 2565 น.อ.ณัฐวัชต์  วิชกูล ผบ.นรข.เขต อุบลราชธานี รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการนำชาวต่างด้าวเข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้รายงานให้ พลเรือตรีสมบัติ จูถนอม ผบ.นรข.ให้รับทราบ พร้อมสั่งการให้ น.ท.คงนคร อินทะแสน รรก.หน.สน.เรือโขงเจียม ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชัชชัย   สำเนียง ผกก.ตม.อุบลราชธานี พ.ต.ท.หญิง ไพลิน  อยู่ยิ่ง สว.ตม. จ.อุบลราชธานี และฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่อีกหลายหน่วย ร่วมกันเข้าตรวจสอบและจับกุมชาวลาวชายหญิง จำนวน 33 คน ที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตหมู่บ้านห้วยหมากใต้ ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี
เจ้าหน้าที่รวบ33ชาวลาวใต้ลอบเข้าเมืองที่อ.โขงเจียม

สอบถาม ทราบว่า ทั้งหมดพากันเดินทางมาจากหลายเมือง ของแขวงจำปาสัก(ลาวตอนใต้)เพื่อจะเดินเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ โดยโดยได้พากันเสียเงินค่าเดินทางให้กับนายหน้าชาวไทยไปแล้ว คนละ 9,000 บาท นัดกันว่าจะมาคอยรับที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง แต่พอขึ้นฝั่งกลับมาพบเจ้าหน้าที่แทน ไม่เห็นนายหน้าที่นัดไว้แต่อย่างไร
เจ้าหน้าที่รวบ33ชาวลาวใต้ลอบเข้าเมืองที่อ.โขงเจียม

ด้าน พ.ต.อ.ยัง พ.ต.อ.ชัชชัย   สำเนียง ผกก.ตม.อุบลราชธานี กล่าวว่า อยากจะฝากข่าวนี้มาถึงพี่น้องชาวลาว ว่าอย่าพากันลักลอบเข้ามา ให้รอเพื่อเปิดประเทศ แล้วก็ให้พากันเข้ามาอย่างถูกต้องจะได้ไม่ถูกจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรอง ด้วยวิธี ATK ผลปรากฏว่าไม่มีความผิดปกติแต่อย่างไร จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง สภ.โขงเจียม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

โดย - กฤษณะ วิลามาศ

logoline