svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.โรงเรียนยื่นเรื่องให้ต้นสังกัดจัดการ"ครูพละ"

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร-ผอ.รร.บ้านซับมะนาว ส่งเรื่องให้ต้นสังกัดจัดการ คดีปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ เผยเรื่องผ่านมา8ปีแล้ว ครูเคยเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว และซื้อจจย.ให้นักเรียนสาว

      เมื่อ วันที่ 9 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ปคม. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม วางแผนนำกำลังเข้าจับกุมนายนิมิตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ครูสอนวิชาพละศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 366/2565 ลงวันที่ 28 ก.พ. 2565 ข้อหา “พรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร,พรากผู้เยาว์อายุกว่า15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีซึ่งมิใช่ภรรยา” ได้ที่ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์  จ.นครสวรรค์

ผอ.โรงเรียนยื่นเรื่องให้ต้นสังกัดจัดการ"ครูพละ"

   ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ โรงเรียนบ้านซับมะนาว หมู่ 10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นสังกัดของครูพละรายนี้ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยมีแหล่งข่าวในบ้านหมู่ 10 ได้ให้ข้อมูลว่า ครูรายนี้ผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว และได้เลิกรากับภรรยา มีบุตรชายด้วยกันหนึ่งคน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดคดีดังกล่าวขึ้น เกิดจากในช่วงที่เด็กนักเรียนยังศึกษาอยู่ที่โรงเรียน พ่อและแม่เสียชีวิต ครูพละดังกล่าวจึงรับอุปการะ พอเลิกเรียนนักเรียนหญิงรายนี้ ได้กลับบ้านแล้วเดินทางกลับไปหาครูพละเนื่องจากว่าเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล เป็นภาพระหว่างครูกับลูกศิษย์ที่เห็นกันเป็นปกติในโรงเรียนดังกล่าว โดยโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนขยายโอกาส สอนตั้งแต่ระดับชั้น ป.1 – ม.3 ถ้านับตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว ชาวบ้านทราบกันว่านักเรียนหญิงรายนี้ได้จบการศึกษามานานหลายปีแล้ว และครูคนดังกล่าวยังเคยไปเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่ต่างอำเภอให้ แต่ขายไม่ดีก็กลับมาขายอยู่ที่บ้านของตัวเอง และครูคนดังกล่าวซื้อจักรยานยนต์ให้อีกหนึ่งคัน ซึ่งเป็นที่เข้าใจของชาวบ้านว่าครูพละเป็นผู้อุปการะให้นักเรียนหญิงรายนี้

ผอ.โรงเรียนยื่นเรื่องให้ต้นสังกัดจัดการ"ครูพละ"

  ด้านน.ส.นุชรินทร์ รดน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านซับมะนาว เปิดเผยว่า ครูพละคนดังกล่าวยังเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่ต้องดูแล ส่วนคดีความปล่อยให้ตำรวจทำงาน  ตนเองไม่ทราบว่าเรื่องเกิดมานานแค่ไหน เพราะตัวเด็กเองจบจากโรงเรียนนี้ไปนานแล้ว ตัวเด็กได้ย้ายไปเรียนในตัวเมืองหลังจากนั้นกลับมาอยู่บ้าน และได้ย้ายไปทำงานในกรุงเทพมหานคร ส่วนตัวพบเจอกับเด็กในตอนเย็นที่เด็กเข้ามาเล่นกีฬาในโรงเรียน  ส่วนครูคนดังกล่าวเป็นครูพละ คุมทีมฟุตบอลและวอลเลย์บอล พฤติกรรมของครูคนดังกล่าวเหมือนครูทั่วไป มักจะเรียกตนเองว่าครู และเรียกชื่อเด็กทั่วไป การใช้ชิวิตเป็นไปตามปกติที่หน้าบ้านพักครูที่ด้านหน้าโรงเรียน

  ทางโรงเรียนจะไม่ตั้งกรรมการสอบ จะรายงานตามข้อเท็จจริงไปที่ต้นสังกัดให้ต้นสังกัดเป็นคนดำเนินการ ตั้งแต่เป็นข่าวเด็กๆในโรงเรียนอาจยังไม่ทราบ แต่คณะครูด้วยกันทราบเรื่องกันหมดแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อโรงเรียนแน่นอน เมื่อเป็นข่าวไปแล้วและคนที่กระทำเป็นบุคลากรของโรงเรียน ครูคนดังกล่าวทำงานมากว่า 20 ปี เท่าที่ทราบคือบรรจุเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้และไม่เคยย้ายไปไหน ประวัติส่วนตัวเคยแต่งงานแต่หย่าร้างมานาน มีลูกชาย 1 คน แต่เรียนที่โรงเรียนอื่น

ข่าว/ภาพ: พิพัฒน์ จงมีความสุข สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดกำแพงเพชร

logoline