svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชาดา"ปัดเป็นนักการเมือง ช. ลั่นเอาผิดสื่อ-ทนายที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาดา ไทยเศรษฐ์" ยืนยันไม่ใช่นักการเมือง ช.ช้าง ที่อยู่เบื้องหลัง "ปอ" คดี "แตงโม" ย้ำเจอกันแค่รู้จักกันแต่ไม่ได้สนิทสนม ลั่นเตรียมเอาผิดสื่อ -ทนาย ที่เบี่ยงเบนประเด็นจนทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

 

วันนี้ (8 มี.ค.) นายชาดา ไทยเศรษฐ์  ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเนชั่นทันข่าวค่ำ  กรณีถูกพาดพิงว่าเป็นนักการเมือง ช.ช้าง ที่เขียนบทให้ " ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” โดยยืนยันว่า "ปอ" ไม่ได้โทรมาหาหรือติดต่อมาที่ตนแต่อย่างใด ล่าสุดที่เจอกันคือในที่สาธารณะมีผู้คนจำนวนมาก คือที่งานบวชของลูกชาย "เก่ง การุณ" เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่กลับมีสื่อบางคนที่เป็นนักข่าวไร้จรรยาบรรณนำไปเบี่ยงประเด็น

 

นายชาดา เปิดเผยว่า  "วันดังกล่าว "ปอ" ได้เข้ามาทักตนที่ยืนอยู่ในกลุ่มใหญ่ คนในกลุ่มก็แซวปอว่า ดังใหญ่แล้วนะ และปอได้บอกว่า ช่วงนี้เจอ หนัก ก็บอกว่า "ธรรมดา" และได้ถามว่า ขณะเกิดเหตุได้ดริฟท์เรือหรือไม่ เพราะแม้แต่คนเป็นผู้ชายคงไม่กล้าไปปัสสาวะท้ายเรือ " ปอ"  บอกว่า ถูกออกหมายจับแล้ว  ก็บอกว่า ให้ไปว่ากันที่ศาล เรื่องนี้จะง่ายหากพูดความจริงและรับสารภาพ และยังได้ถามย้ำว่า มีเรื่องโกหกหรือไม่ ซึ่ง "ปอ" บอกว่า ให้การตามความจริงไปหมดแล้ว"

 

"ผมได้เตือนสติไปว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการล่อลวง "แตงโม" ไปฆ่า ถ้าเกิดเพราะอุบัติเหตุแล้วพูดตามความจริงทุกอย่างจะจบ เขายืนยันว่าพูดจริงแล้วและไม่ได้ดริฟท์เรือ ส่วนจะถามว่าขณะเกิดเหตุเมาหรือไม่นั้น ตามมารยาทคงถามไม่ได้"  

 

"วันที่ห้าที่งานบวชลูกชายเก่งการุณ ก่อนหน้านั้นปอไม่เคยโทรมาหาผม ไม่เคยคุยกันมาเจ็ดแปดปี แม้แต่คนใกล้ชิดปอก็ไม่ได้โทรหา ถ้าติดต่อมา ผมคงถูกตำรวจเรียกไปสอบแล้ว อยากบอกว่า อย่าพยายามเบี่ยงคดี เพราะเรื่องนี้หากใครพูดไม่จริงจะต้องต้องประณาม" นายชาดา กล่าว

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

 

เมื่อถามว่า "ปอ" ได้มาขอความช่วยเหลือหรือไม่ เพราะเป็นนักการเมือง มีตำแหน่งใหญ่โต นายชาดา กล่าวว่า เขาจะมาขอความช่วยเหลือทำไม และจะไปมีปัญญาอะไรช่วยเขา เขาบอกเพียงว่า มีเรื่องอึดอัดใจ ก็ได้แค่แนะนำให้พูดไปตามความจริง

 

เมื่อถามว่า ในฐานะที่รู้จักกับ "ปอ" มานานเขามีนิสัยอย่างไร นายชาดา กล่าวว่า เขาก็ดูเป็นคนเรียบร้อยดี ไม่มีอะไร เมื่อ

 

ถามย้ำว่า นายชูวิทย์บอกว่า "ปอ" เป็นคนสองบุคลิก นายชาดา กล่าวว่า  ในส่วนนี้ยังไม่ทราบ เพราะรู้จักกันในฐานะนักดริฟท์รถและขายรถ แต่ไม่เคยไปล่องเรือหรืออะไรด้วยกัน รวมถึงแม้จะรู้จักกันมาสิบปีแต่ก็ไม่ได้สนิทกัน 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

 

นายชาดา กล่าวทิ้งท้ายว่า คนที่พาดพิงจะต้องเจอกัน เพราะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ การที่อยู่ดี ๆ เอาภาพตนเองที่ไปงานบวชซึ่งเป็นที่สาธารณะมาเบี่ยงประเด็น ถือว่ามีจิตใจที่จะทำร้ายตน 

 

"น้องสาวของผมก็ทักท้วงมาหลายครั้งแล้วว่า ผมดีเกินไป ปล่อยให้คนเหล่านี้ทำร้ายมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ผมจะไม่ยอมอีกแล้ว ผมขอขอบคุณคุณชูวิทย์ที่ช่วยชี้แจงแทนผมและไม่ได้เอ่ยชื่อผมเลย ส่วนสื่อที่ออกมาพูดพรุ่งนี้ (9 มี.ค.) เจอกัน รวมถึงพวกนักกฎหมายที่พูดทิ้งทวนให้ประชาชนเข้าใจผิดด้วย ครั้งนี้ผมไม่ยอม" นายชาดา กล่าว  

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

logoline