svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชูวิทย์" เตือนพยานคดี "แตงโม นิดา" ระวังโดนข้อหาให้การเท็จ

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอความจริงปรากฎ! "ชูวิทย์" เตือนพยานคดีการตายของ "แตงโม นิดา" ระวังโดนข้อหาให้การเท็จ ระบุความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่ถ้ายังฝืนโกหกอาจได้เข้าเรือนจำ

สร้างความฮือฮาให้ชาวโซเชียลอย่างมาก ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เผยแพร่ข้อมูลเรื่องคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง

 

โดยมีการเปิดเผยชื่อบางบุคคลเชื่อมโยงว่า “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือที่ “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือ มีความรู้จักสนิทสนมกับนักการเมืองต่อย่อ “ผ.” ที่อยู่ในวงการรถหรู และได้มีการปรึกษากับนักการเมืองอีกคน ตัวย่อ “ช.” นั้น

"ชูวิทย์" เตือนพยานคดี "แตงโม" ระวังโดนข้อหาให้การเท็จ

ล่าสุดนายชูวิทย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า แทงหวยไม่ถูก แต่เรื่องแตงโมถูก 100% ตามที่ผมแถลงข่าวไว้ 1.จะมีคนกลับคำให้การ เลือกจะโกหกแล้ว ก็ต้องโกหกให้ตลอด แต่ถ้าโกหกได้ไม่สุด ก็ต้องกลับคำให้การ เพราะมี 5 คน จะโกหกเหมือนกันได้อย่างไร? ขนาดพี่น้องท้องเดียวกัน คลานตามกันมา 3 คนแท้ๆ ยังทะเลาะกัน นับประสาอะไรกับคนต่างพ่อต่างแม่ ต่างคนต่างมา?

 

ส่วนจะถือว่าเป็นการ “แจ้งความอันเป็นเท็จ” หรือไม่? ก็ขึ้นอยู่กับว่า หากเป็น “ผู้ต้องหา” ที่มีการตั้งข้อหาแล้ว จะกลับคำให้การอย่างไรก็ได้ ถือว่าเป็นสิทธิในการต่อสู้คดี แต่หากมีสถานะเป็น “พยาน” หากโกหกก็ถือว่า “แจ้งความอันเป็นเท็จ” อย่างที่ผมว่าไว้…

"ชูวิทย์" เตือนพยานคดี "แตงโม" ระวังโดนข้อหาให้การเท็จ

2.รถหรู เรือเร็ว จิบไวน์แพง อัพยา ปาร์ตี้ นี่คือวงจรของไฮโซทั่วโลก ไม่มีพ้นเรื่องพวกนี้ ทั้งดื่ม ทั้งดูด ทั้งดม ครบเครื่อง โดย 1 ใน 5 ยังตาลอยแถลงข่าวอยู่เลย ที่หลบไป 2 วัน ไม่ใช่อะไร รอให้มันจางก่อน หรือว่าจะไปเติมอีกหน่อยดี? มันเครียดนะ นี่ก็ผมว่าไว้อีก…

 

3.คอนเนคชั่น พอเกิดเรื่องก็ติดต่อหาผู้ใหญ่ นักการเมืองแก๊งรถหรู ชื่อย่อ ช.และ ก.และ ผ.แต่พวกนี้แจวเรือหนีหมด จากแรกๆ ไวน์เป็นลัง เลยเหลือแค่ขวดเดียว จากขวดเดียว เลยเหลือแค่คนละแก้ว โถ.. พวกไฮโซ แก้วเดียวมันพอที่ไหน? ไวน์ขวดนึง เทได้ 6-7 แก้วมากสุด ไปกัน 6 คน ขวดเดียวจะไปพอหรือ? กระดก 2 ทีก็หมดแล้ว นี่ก็ผมว่าไว้…

4.คนตายแก้ตัวไม่ได้ เวลามีคดี ไม่มีอะไรจะสุดระยำตำบอนเท่ากับการ “โทษคนตาย” เพราะคนตายแล้วลุกขึ้นมาแก้ตัวไม่ได้ ดังนั้นจึงตัดจบที่ว่า “คนตายพลาดเอง” ไปฉี่ที่ท้ายเรือ ทั้งๆ ที่ล่องสปีดโบ๊ทอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หาใช่ท้องทะเลอ่าวไทย ริมแม่น้ำ วัดก็มีห้องน้ำ ร้านอาหารก็มีห้องน้ำ โรงแรมก็มีห้องน้ำ ใครจะบ้าไปนั่งฉี่โชว์กลางแม่น้ำ? นี่ผมก็บอกไว้แล้ว…

 

5.คำแนะนำ สุภาษิตประจำใจชูวิทย์ “สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน สารภาพติดพอประมาณ” ความจริงคือสิ่งไม่ตาย ขืนยังฝืนโกหกต่อไปอาจต้องไปเรือนจำพิเศษฯ ถิ่นเก่าของผม อย่างที่ผมว่าเอาไว้ทุกประการฉะนี้…

"ชูวิทย์" เตือนพยานคดี "แตงโม" ระวังโดนข้อหาให้การเท็จ

"ชูวิทย์" เตือนพยานคดี "แตงโม" ระวังโดนข้อหาให้การเท็จ

logoline