svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตา-ยายหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพมาชวนไปไถ่ถอนที่ดินสูญเงิน8หมื่น

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2ตา-ยาย ชาวมุกดาหารโร่แจ้ง ตำรวจถูกแก๊งมิจฉาชีพเป็นชาย3 คนทำทีถามเช่าที่ดินอ้างว่ามาจากบริษัทติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ ต่อมาออกอุบายชวนไปไถ่ถอนที่ดิน จนตายายหลงเชื่อ ก่อนหลอกให้ถอนเงิน 8หมื่นบาท แล้วปล่อยทิ้งไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ

4 มีนาคม 2565  นายคำส้วน  ผิวขำ  อายุ 76 ปี พร้อม นางบุญร่วม ผิมขำ อายุ 77 ปี ตายยาย สามีภรรยา ชาวบ้าน ห้วยทราย  ต.คำชะอี  อ.คำชะอี  จ.มุกดาหาร ได้พาเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมร้อยเวร สภ.คำชะอี  อ.คำชะอี  จ.มุกดาหาร ลงพื้นที่ดูสถานที่เกิดเหตุ  หลังจากที่สองตายยาย ถูกแก๊งมิจฉาชีพเป็นชาย2คนมาทำทีมาติดต่อเช่าที่ดินเพื่อจะตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ ก่อนจะอาศัยจังหวะที่ลูกหลานไปไม่อยู่จึง ถือโอกาสชวนตายายมาร่วมลงทุน โดยออกอุบายว่ามีที่ดินกำลังจะหลุดจำนองอยู่บริเวณใกล้ตัวอำเภอคำชะอี ซึ่งห่างจากบ้านของ2ตายายประมาณ6กิโลเมตร ซึ่งตอนนี้เงินของพวกตนไม่พอขาดอยู่ประมาณ1แสนบาท  ถ้าสนใจลงทุนด้วยจะได้ค่าตอบแทนหลังจากขายที่ดินที่ไถ่ถอนแล้วจำนวน 8 แสนบาทโดยตอนนี้มีนายทุนมารอซื้ออยู่แล้ว แต่ตากับยายยังไม่เชื่อ 
ตา-ยายหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพมาชวนไปไถ่ถอนที่ดินสูญเงิน8หมื่น

ต่อมาทางชายทั่ง2คนได้ชวนคุณตาและคุณยายไปหาเจ้าของที่ดิน ที่นำที่ดินไปจำนองซึ่งมีตัวตนจริงและตอนนี้รออยู่ที่หน้าวัดในอำเภอคำชะอี  จากนั้นชาย2คนก็พาตายายขึ้นรถซึ่งไปพร้อมกับเอกสารทางราชการในกระเป๋าพร้อมสมุดบัญชี โดยเมื่อไปถึงหน้าวัดก็เจอชายคนดังกล่าวจริงแล้วต่อจากนั้นชายทั่ง2พร้อมกับชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าของที่รวมตายายแล้ว5คน ก็พาไปดูที่ดินที่อยู่บริเวณถนน4เลนตัดใหม่บริเวณระหว่างบ้านห้วยทราย-บ้านน้ำเทียง ต.น้ำเที่ยง อ. คำชะอี จ.มุกดาหาร หลังจากที่ดูที่ดินเสร็จตายยายเลยหลงเชื่อว่าจะได้ส่วนแบ่งจริงเลยบอกกับชายทั่ง3ว่าตนเองมีเงินอยู่8หมื่นพอได้ไหม ชายทั่ง2คนก็บอกว่า8หมื่นก็ได้ ตายายเลยตัดสินใจไปถอนเงินที่ธนาคารกรุงไทย  สาขาคำชะอี โดยที่มีแค่ตากับยายลงไปถอนเงินเมื่อถอนเสร็จก็เลยนำเงินมามอบให้ชายที่อยู่บนรถก่อนที่ชายที่ขับรถจะบอกว่ารอแปบหนึ่งนะเอาเงินไปไถ่ถอนที่ดินก่อน ตายยายรอที่หน้าร้านสะดวกซื้อเลยก่อนที่แก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวจะขับรถมุ่งหน้าที่ไปทางจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งตากับยายรอตั้งแต่ประมาณ10โมงจนถึงประมาณบ่ายโมงก็ไม่เห็นมาเลยตัดสินใจเข้าแจ้งความ
ตา-ยายหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพมาชวนไปไถ่ถอนที่ดินสูญเงิน8หมื่น

นางสาว ชลิดา ผิวขำ อายุ17ปี ซึ่งเป็นหลานสาว เล่าว่า ตอนเข้าประมาณ8โมงวันนี้ ได้มาหาตากับยายเพราะทั้ง2คนได้ออกมาอยู่อาศัยที่บ้านหลังใหม่ที่กำลังจะก่อสร้างก็ได้พบกับชายสองคนอายุประมาณ30ปีแต่งตัวคล้ายกับพนักงานบริษัทกำลังพูดคุยกับตายาย  โดยที่ได้ยินก็คือจะมาเช่าที่ทำเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือซึ่งมีการเสนอเงินค่าเช่าปีละ7หมื่นบาท โดยทั้ง2คนได้ใช้รถกระบะติดหลังคา สีเทา ยี่ห้อโตโยต้า  จำทะเบียนไม่ได้ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็มีรถยนต์สีขาวมาจอดอยู่ห่างจากรถคันสีเทาประมาณ100เมตร เป็นรถยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร รุ่นเก่า ตนเองก็ไม่ได้ใส่ใจแล้วก็เดินทางกลับเข้าไปในหมู่บ้านตอนประมาณ9โมง มารู้อีกทีว่าคุณตาคุณยายถูกหลอกก็ตอนที่ ญาติๆโทรหา
 
ด้านเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คำชะอี ตอนนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดที่ผู้เสียหายระบุว่าผ่านจุดไหนบ้างพร้อมกับประสานไปยังเจ้าที่ตำรวจบริเวณจังหวัดและอำเภอใกล้เคียงตรวจสอบรถต้องสงสัยเพื่อตามจับกลุ่มบุคคลที่เป็นมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่ากลุ่มมิจฉาชีพมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีและมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงอายุ
 
 

โดย - แสวง รูปดี

logoline