svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โรเบิร์ต" โผล่จำลองเหตุการณ์ "แตงโม" ตกน้ำ โดยใช้เรือลำที่เกิดเหตุจริง

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนสุดท้ายมาแล้ว! "โรเบิร์ต" โผล่จำลองเหตุการณ์ "แตงโม" ตกน้ำ โดยใช้เรือลำที่เกิดเหตุจริง เจ้าตัวเงียบไม่ปริปากพูดกับสื่อ ขณะที่ ผบช.ภาค 1 เตรียมตรวจสอบปมใบพัดหลุดหายจนต้องใช้ใบพัดใหม่ แต่ผู้รู้ยังย้ำมีพิรุธอย่างมาก

     วันนี้ (2 มี.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ท่าน้ำพิบูลย์สงคราม ตำรวจชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ได้นำตัว "โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์" เพื่อนคนสุดท้ายที่ยังไม่ได้จำลองเหตุการณ์ และเป็นหนึ่งในคนขับเรือที่ดาราสาวตกน้ำ มาการจำลองเหตุการณ์ 

 

 

"โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์"
 

     วันนี้ "โรเบิร์ต" ได้จำลองเหตุการณ์ด้วยเรือลำที่เกิดเหตุขึ้นจริง เจ้าหน้าที่ทำการใช้เวลากว่า 30 นาที จึงเสร็จสิ้การจำลองเหตุการณ์ โดยทันทีที่ขึ้นมา "โรเบิร์ต" ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่รุมสัมภาษณ์แต่อย่างใด และเดินทางขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ออกไป 

 

"โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์"
 

     จากนั้นในเวลา 21.40 น. ทางเจ้าหน้าที่นำเรือลำที่เกิดเหตุกลับมาเก็บที่ ที่อู่ต่อเรือ NBC BOAT CLUB ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี  โดยเจ้าหน้าที่ของอู่เรือ ระบุว่า ในส่วนของใบพัดที่หลุดหายไปก่อนทำการจำลองเหตุการณ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเก็บกู้ในวันพรุ่งนี้  

 

"โรเบิร์ต" โผล่จำลองเหตุการณ์ "แตงโม" ตกน้ำ โดยใช้เรือลำที่เกิดเหตุจริง

"โรเบิร์ต" โผล่จำลองเหตุการณ์ "แตงโม" ตกน้ำ โดยใช้เรือลำที่เกิดเหตุจริง

จุดสีแดงที่คาดว่า "แตงโม" พลัดตกจากเรือ

 

     พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค 1 เผยว่า ตนจะแถลงข่าวความคืบหน้าในคดีในช่วงบ่าย วันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ส่วนการที่ "โรเบิร์ต" มาจำลองเหตุการณ์ ก็เพื่อดูความสอดคล้องในคำให้การที่ให้ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจก็จะนำไปสรุปสำนวน ส่วนเรื่องใบพัดที่จมแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงเย็นนั้น จะต้องให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง

 

     ขณะที่ช่างประจำอู่เรือคนหนึ่งเผยว่า ใบพัดเรือที่ตกลงไปในแม่น้ำนั้น เป็นใบพัดเรือของกลางจริง โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำเรือออกไปจำลองเหตุการณ์ ใบพัดเกิดหลุดออกไปบริเวณริมฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงนำใบพัดเรืออีกรุ่นหนึ่งที่เป็นยี่ห้อยามาฮ่ามาใส่แทน ซึ่งไม่เป็นปัญหาเกี่ยวกับความเร็วหรือการวิ่งของเรือแน่นอน เพราะใบพัดที่ใส่ก็ไม่ต่างกันมาก ส่วนวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.) ก็จะได้งมหาใบพัดเรือที่หลุดและจมหายไปอีกครั้ง

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1

 

     ทั้งนี้มีจะมีคำชี้แจงเกี่ยวกับปมใบพัดเรือที่หลุดหายไปก่อนการจำลองเหตุการณ์วันนี้ แต่ผู้คนในโซเชียลก็ยังคงต้องข้อสงสัย

 

โดยเพจ FishingEZ ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกปลา และมีการใช้เรือระบุว่า 

 

ใบพัดเรือหลุด!!! ระหว่างวิ่งจำลองเหตุการณ์

 

ในฐานะที่ผม (น้าเดียว) ใช้เรือตกปลาถ่ายคลิปเป็นประจำแทบจะทุกอาทิตย์ ผมกล้าพูดเลยว่า เหตุการณ์นี้แทบจะเป็นไปไม่ได้ เรือผมก็ใช้เครื่อง Mercury เหมือนกัน ซึ่ง น๊อตล๊อกใบพัด จะมีแหวนสแตนเลสพิเศษ ที่จะสามารถล๊อคน๊อตไม่ให้คลายตัว ขณะที่เรือวิ่งได้ และเกลียวน๊อตจะเป็นกลียวที่หมุนทวน ขณะที่ใบพัดหมุน ซึ่งจะทำให้น๊อตยิ่งแน่น

 

ผมเคยขับเรือเกยตื้นจนใบพัดหมุนตีบนโคลน ขับเรือใบพัดฟันตอไม้อย่างแรง ขับเรือไปถูกเชือกพันใบพัด ข้างต้นที่กล่าวมา ถือว่าอันตรายมาก แต่ใบพัดก็ไม่เคยหลุดแม้แต่ครั้งเดียว เพราะมันคือระบบความปลอดภัย ที่เครื่องเรือทุกลำต้องมี ถ้าหากใบพัดหลุดง่ายขนาดนั้น ใครจะกล้าขับเรือออกทะเล

 

แบบนี้ มีพิรุธ อย่างมาก 

 

 

"โรเบิร์ต" โผล่จำลองเหตุการณ์ "แตงโม" ตกน้ำ โดยใช้เรือลำที่เกิดเหตุจริง

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจ FishingEZ

logoline