svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 ยืนยันยังไม่มีคนบนเรือกลับคำรับสารภาพตามที่แชร์ในโซเชียล

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.1 ยืนยันยังไม่มีแก๊งเพื่อนแตงโมบนเรือ กลับคำรับสารภาพตามที่แชร์ในโซเชียล ย้ำไม่มีตั้งโต๊ะแถลงข่าว เบื้องต้นตั้ง 4 ประเด็น สอบหาพิรุธเพื่อน“แตงโม”

     วันนี้ (2 มี.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่อู่ต่อเรือ NBC BOAT CLUB พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ช่วงก่อนค่ำวันนี้ จะจำลองเหตุการณ์ซ้ำอีกครั้ง โดยมีชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 นำเรือเกิดเหตุ "แตงโม–นิดา" ดาราสาว พลัดตก มาจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก โดยจะจำลองพิกัดเส้นทางและความเร็ว ตามข้อมูล GPS ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันว่าเรือขับมาไม่เร็ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่า ความเร็วเท่าไหร่ 

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1

     เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่การหักเรือกะทันหันเป็นเหตุให้ "แตงโม" ตกเรือ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบประเด็นนั้น โดย "แตงโม" ตกเรือก่อนที่จะหักเลี้ยว และการหักเลี้ยวไม่ได้ใช้ความเร็ว ไม่ใช่ลักษณะของการหักเลี้ยวกะทันหัน

 

ผบช.ภ.1 ยืนยันยังไม่มีคนบนเรือกลับคำรับสารภาพตามที่แชร์ในโซเชียล

     เมื่อถามถึงกรณีมีหนึ่งใน 5 คนบนเรือกลับคำให้การ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันไม่มีคนบนเรือกลับคำให้การ หรือรับสารภาพตามมีการแชร์กันในโลกโซเชียล ส่วนโรเบิร์ตจะมาลงเรือจำลองเหตุการณ์วันนี้ด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการประสานไปยังเจ้าตัว พร้อมระบุหลังการจำลองเหตุการณ์จะยังไม่มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว

 

ผบช.ภ.1 ยืนยันยังไม่มีคนบนเรือกลับคำรับสารภาพตามที่แชร์ในโซเชียล

 

     ทั้งนี้ สำหรับกระแสข่าวที่อ้างมีหนึ่งคนบนเรือให้การตำรวจ ประเด็นใหม่ และจะมีการแถลงคดี จนชาวเน็ตจำนวนมากพากันแชร์นั้น พบว่า มีการแชร์ข่าวจากเพจดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” ที่ระบุว่า

 

     "ให้รอแถลงเลย พร้อมอ้างว่า มีหนึ่งคนในเรือให้การกับตำรวจ ว่ามีคนอยากลองขับเรือแต่ขับไม่เป็น ทำให้ตอนออก เรือกระชาก และแตงโม หงายหลังตกลงไป ตอนนั้นแตงโมพยายามจับมือคนๆ นึงไว้ แต่ถูกเจ้าตัวสะบัดออก เพราะกลัวว่าจะตกลงไปด้วย จนแตงโมพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาในที่สุด"

 

     แต่ภายหลังเพจ “Drama-addict” นำภาพดังกล่าวมาแชร์ พร้อมข้อความที่ระบุว่า "อ้อ" นี่เองคนปล่อยข่าว นี่เพจปลอมจ้า ของจริงปิดเพจอยู่ 

 

 

ผบช.ภ.1 ยืนยันยังไม่มีคนบนเรือกลับคำรับสารภาพตามที่แชร์ในโซเชียล

logoline