svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ฟาดเรียงตัว หลัง "บิ๊กตู่" ถูกกลุ่มแคร์ฯ ด่าในคลับเฮาส์ ทำคนไทยจนลง

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" ฟาดเรียงตัว หลังถูก "บิ๊กตู่" ถูกกลุ่มแคร์ฯ ด่าในคลับเฮาส์ ทำคนไทยจนลง ขุดพฤติกรรม "ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์" บริหารประเทศทำครอบครัวร่ำรวยไม่เลิก จนถูกปชช.ออกมาขับไล่ ซัด "สุธรรม" อวยให้ใครใช้สมองด้วย

     วันนี้ (2 มี.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse สงสารคนไทย หลังฟังนายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย บอกว่า นายกฯ ประยุทธ์ มาทำให้คนไทยจน แต่พวกเขารวย พร้อมจะกลับไทย พ.ศ. นี้ ว่า หากนายสุธรรมมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้ามาทำให้คนไทยจนนั้น ขอให้กลับไปมองว่าสมัยนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ประชาชนเป็นอย่างไร และทั้ง 2 อดีตนายกฯ ร่ำรวยอย่างไร 

 

     ตนเองเห็นว่านอกจากความเป็นอยู่ของประชาชนยังไม่ดีขึ้น ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาประเทศอะไรเลย ทิ้งประชาชนสนใจแต่ประโยชน์ตัวเอง ครอบครัวตัวเองจนร่ำรวยไม่เลิก อีกทั้งประชาชนออกมาขับไล่ มีคดีจนหนีไปมีความสุขในต่างประเทศ ซึ่งตนเองมองว่า ในสมัยนั้นประชาชนน่าสงสารมากกว่าที่มีผู้นำเช่นนี้
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

 

     นายเสกสกล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นความสำคัญของประชาชน ไม่เคยเห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง ไม่มีคดีทุจริตหรือโกงประชาชนและชาวนา ส่วนที่นายทักษิณ บอกว่าจะกลับประเทศไทย พ.ศ.นี้ ตนเองได้ยินนายทักษิณพูดเช่นนี้มาโดยตลอด แต่ก็ไม่กล้าที่จะกลับเข้ามา ซึ่งตนเองย้ำว่าไม่มีใครห้ามนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับประเทศไทย แต่ต้องมารับโทษทางกฎหมายที่มีอยู่ก่อน กลับมาติดคุกก่อน

 

     “หากนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่กล้าที่จะเข้ามาติดคุกตามกฎหมายที่มีอยู่ ก็อย่าฝันหวานว่าจะได้กลับเข้ามาในเมืองไทย และอย่าหวังลม ๆ แล้ง ๆ ว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาเป็นรัฐบาล และจะหาทางฟอกตัวให้พ้นผิดได้ ไม่กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอยหรืออย่างไรที่ในอดีตที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ แล้วมีความพยายามจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ประชาชนออกมาขับไล่ทั่วบ้านทั่วเมือง อยากเตือนเอาไว้ว่าประชาชนเขารู้ทันตระกูลนี้ 

 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

     สำหรับนายสุธรรมจะอวยใครนั้น ก็ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่า ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร อย่าพูดไปเรื่อย โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถ้าไม่กลับมาติดคุก ไม่กลับมารับโทษ ก็คงต้องอยู่ต่างประเทศ เป็นเจ้าของคอกสุนัขอยู่ต่างประเทศตราบสิ้นลมหายใจต่อไป เพราะที่นี่คือประเทศไทย ที่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ เมื่อศาลพิพากษาแล้วถือเป็นที่สุด ต้องกลับมานอนคุกเท่านั้น" นายเสกสกล กล่าว

 

 

นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย

logoline