svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กพรรคก้าวไกล​ จี้รัฐปรับปรุงระบบ HI คลายความกังวลให้ ปชช.ผู้ติดเชื้อ

02 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดวงพร สุขุมพันธุ์พงศ์" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.มีนบุรี​ พรรคก้าวไกล​ จี้รัฐปรับปรุงระบบ HI คลายความกังวลให้ประชาชนผู้ติดเชื้อ

น.ส.ดวงพร สุขุมพันธุ์พงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกล เขตมีนบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในชุมชนเขตมีนบุรี รวมถึงได้ติดตามสถานการณ์เขตอื่นในกรุงเทพมหานคร รวมถึงมีโอกาสได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนพบว่า​ ส่วนใหญ่มีความกังวลต่อสถานการณ์โรคระบาดแม้โควิด-19 ถึงจะระบาดต่อเนื่องในประเทศไทยมากกว่า 2 ปีแล้ว แต่พวกเขายังมีความกังวล เนื่องจากขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ทำให่ความต้องการในการเข้าสู่ระบบการรักษาก็มีจำนวนมาก แต่การติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องค่อนข้างล่าช้า

"การติดต่อหมายเลข 1330 สายด่วนสปสช. และหน่วยงานอื่น ๆ ค่อนข้างเข้าถึงยาก  และเมื่อติดต่อได้แล้วก็ต้องใช้เวลา 2-3 วัน ในการติดต่อกลับของหน่วยงาน บางรายช่วงเริ่มติดเชื้ออาการไม่รุนแรงมากนัก แต่เมื่อการประสานงานกลับจากหน่วยงานใช้เวลาหลายวันจากอาการที่ไม่หนักมากก็ทำให้หนักขึ้น อีกทั้งเท่าที่สอบถามขณะนี้เตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงเทพฯก็เต็มสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการจัดการที่ไม่ลงตัว"น.ส.ดวงพร กล่าว

น.ส.ดวงพร กล่าวต่อว่า ตนจึงอยากเสนอให้กรุงเทพมหานคร ลดขั้นตอนการเข้าถึงหน่วยงานอีกทั้งเพิ่มคู่สาย เพื่อให้การติดต่อขยายฐานการรองรับความต้องการเพิ่มด้วย และที่สำคัญที่สุดที่ต้องทำเร่งด่วนคือการพัฒนาให้ระบบกักตัวที่บ้าน หรือ hI ไปพร้อมๆ กัน และปูพรมเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 ฉีดเข็มกระตุ้นให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด เน้นทำงานร่วมมือกับโรงพยาบาลในสังกัด กทม.ในสถานการณ์เช่นนี้การสื่อสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในประชาชนสำคัญไม่แพ้กับการพัฒนาระบอบการดูแลผู้ป่วยไปพร้อมๆกัน 

logoline