svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สรุปกระเพาะปัสสาวะ "แตงโม" เน่าหารอยฉี่ไม่ได้-ตกเรือช่วงเปลี่ยนทิศทาง

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจงละเอียดยิบ! ตำรวจระบุผลนิติเวช "แตงโม นิดา" สำลักน้ำจนเสียชีวิต ภายในปอดและกระเพาะพบเศษโคลน โดย "กระเพาะปัสสาวะเน่า" ทำให้หาร่องรอยว่ามีการปัสสาวะไม่ได้

เมื่อเวลา 14.15 น.ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ดาราสาวชื่อดัง หลังพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตกลางเจ้าพระยานั้น

 

โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ บอกว่า จากการสอบพยานที่นั่งตกปลา พบว่ามีการเห็นเรือที่ “แตงโม” ประสบเหตุจริง และมีการวนในจุดที่พวกเขานั่งอยู่ ส่วนการตรวจสอบจีพีเอสที่อยู่บนเรือ ได้มีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเรือเข้ามาช่วยตรวจสอบ เบื้องต้นทราบผลการเดินเรือในวันเกิดเหตุแล้ว ซึ่งไปตามทิศทางที่พยานทั้ง 5 คน ให้ปากคำ

ตร.สรุปกระเพาะปัสสาวะ "แตงโม" เน่าหารอยฉี่ไม่ได้-ตกเรือช่วงเปลี่ยนทิศทาง

ส่วนผลทางนิติเวชยืนยันว่า “แตงโม” เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ สำลักน้ำจนเสียชีวิต โดยในปอดพบน้ำและโคลน ขณะที่กระเพาะพบเศษโคลน พบว่ามีการสำลักน้ำเอาอากาศหายใจเข้าไป หรือเอาโคลนเข้าไป ขณะที่ศพของดาราสาว มีบาดแผลเล็กๆ ตรงขาซ้ายด้านใน ส่วนแผลใหญ่อยู่ต้นขาด้านในเหมือนกัน ซึ่งบาดแผลของศพเกิดจากของมีคม หรือเป็นพวกใบพัดเรือได้ อยู่ตรวจสอบในแล็บ

 

“ขอย้ำว่าคดีนี้มีการตกน้ำจริง และเสียชีวิตจากการสำลักน้ำ ส่วนสาเหตุที่ตก ตกเอง หรือใครทำให้ตก ต้องขอใช้เวลาตรวจสอบ โดยความเร็วของเรือ พบว่าเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ห่างจากสะพานพระราม 7 มุ่งเมืองนนท์ ประมาณ 800-900 เมตร มีความเร็วลดลงทันที และมีการหมุนทิศทางเปลี่ยน ตรงนี้สอดคล้องกับที่พยานเห็น ฉะนั้นสันนิษฐานว่า จุดที่คุณแตงโมตก เป็นจุดที่มีการหันหัวเรือ

ตร.สรุปกระเพาะปัสสาวะ "แตงโม" เน่าหารอยฉี่ไม่ได้-ตกเรือช่วงเปลี่ยนทิศทาง

ขณะที่เจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา อธิบายเรื่องบาดแผลของ “แตงโม” ว่า บาดแผลอยู่ตรงร่างกายส่วนล่าง แต่ที่เหมือนรอยขีดข่วน ไม่ใช่บาดแผล แต่ร่องรอยทั้งหมด เป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพศพของผู้ตาย

 

ข้อสงสัยเรื่องการปัสสาวะ พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปหลังการตายค่อนข้างมาก จนทำให้หูรูดกระเพาะปัสสาวะมันเน่า และมันคลาย เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถตรวจเจอในกระเพาะปัสสาวะได้ ส่วนการเก็บหลักฐานคราบปัสสาวะว่ามีตรงท้ายเรือ และชุดบอดี้สูทหรือไม่ อยู่ระหว่างรอผลในแล็บ”

 

ส่วนการตรวจร่างกายพยาน 5 คนว่า มีบาดแผลแค่ 1 คน คือ กรณี “จ๊อบ” นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ที่สื่อโซเชียลมีการตั้งข้อสังเกตว่า มีรอยแผลช้ำด้านหลังหัวไหล่ขวา และร่องรอยขีดข่วนที่แขน พบว่าอายุของบาดแผลมีประมาณ 5-7 วัน (อยู่ในห้วงวันเกิดเหตุ) โดยรอยถลอก มีขนาดใหญ่ไม่เท่ากับขนาดเล็บคน ส่วนรอยฟกช้ำถูกของแข็งกระแทก

 

บาดแผลของพยาน ไม่เท่ากับบาดแผลของการต่อสู้ หรือเป็นตำแหน่งที่ไม่น่าจะเกิดจากการต่อสู้กัน แต่เกิดจากการกระแทกอะไรก็ได้”

ตร.สรุปกระเพาะปัสสาวะ "แตงโม" เน่าหารอยฉี่ไม่ได้-ตกเรือช่วงเปลี่ยนทิศทาง

มีรายงานว่า ผลชันสูตรศพเบื้องต้นของ "แตงโม" พบเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ เพราะจมน้ำ ภายในปอดมีดินและโคลน ส่วนบาดแผลตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ตรงลำคอที่มีกระแสข่าวพบรอยช้ำ พบว่ามีสร้อยอยู่บริเวณคอ ส่วนแผลที่ต้นขาขวา ระบุได้แค่ว่าเกิดจากของมีคม ขณะที่กระเพาะปัสสาวะไม่พบน้ำ มีความเป็นไปได้ว่าอาจปัสสาวะเรียบร้อยแล้ว ก่อนตกน้ำ หรือตกน้ำแล้วปัสสาวะราด

logoline