svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อานนท์ นำภา" ไปศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อติดกำไล EM ตามเงื่อนไข

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รับกำไล! "อานนท์ นำภา" แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางไปศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อติดกำไร EM ตามเงื่อนไข พร้อมเผยพร้อมร่วมทำกิจกรรมต่อ แต่จะพิจารณาเป็นกิจกรรมไป

     วันนี้ (1 มี.ค.) ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายังศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อที่ติดกำไล EM หลังศาลอนุญาตให้ประกันตัว และได้รับปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพช่วงค่ำวานนี้ (28 ก.พ.) โดยเงื่อนไขศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวอานนท์  3 เดือนถึง 28 พ.ค.นี้ ตีราคาประกัน 2 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข 8 ข้อ ห้ามฝ่าฝืนเด็ดขาด 

 

 

นายอานนท์ นำภา เดินทางมายังศาลอาญากรุงเทพใต้

นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายังศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อที่ติดกำไล EM

     อานนท์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมที่จะไปร่วมในอนาคต คงต้องพิจารณ์เป็นเรื่อง ๆ ซึ่งหากกิจกรรมใดที่สุ่มเสี่ยงอาจจะขออนุญาตจากศาล ซึ่งคาดว่าศาลจะพิจารณาเป็นครั้ง ๆ ไป  

 

 

นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร

     สำหรับการให้ประกันตัวนายอานนท์นั้น วานนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกเอกสารข่าวเผยเเพร่คำสั่งประกันตัว โดยกำหนดวงเงินประกัน 2 แสนบาทพร้อม กำหนด 8 เงื่อนไข โดยหากนายอานนท์ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว ศาลอาจมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หรือเพิกถอนคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวอันมีเวลาจำกัด

 

     และเมื่อครบกำหนดปล่อยตัวชั่วคราว ให้ นายอานนท์ มารายงานตัวต่อศาล และให้ผู้ประกันส่งตัวนายอานนท์ ต่อศาลในวันที่ 28 พ.ค. 65 เวลา 10.00 น. ซึ่งการกำหนดเงื่อนไขให้ปฏิบัตินั้น เป็นการกำหนดตามที่นายนรเศรษฐ นาหนองตูม ทนายความของนายอานนท์เสนอต่อศาล และนายอานนท์ ยินยอมที่จะปฏิบัติตามโดยสมัครใจ หากศาลกำหนดเงื่อนไขดังกล่าว 

 

 

นายอานนท์ นำภา เดินทางมายังศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อที่ติดกำไล EM
 

logoline