svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” สั่ง “กรมการค้าภายใน” ถกด่วนผู้เลี้ยงไก่ หลังราคาไข่ไก่ปรับขึ้น

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” สั่ง “กรมการค้าภายใน” ถกด่วนผู้เลี้ยงไข่ไก่ เพื่อศึกษาและหาทางออกร่วมกัน ระบุชัดที่ผ่านมาราคาไข่ไก่ลดลงมาโดยตลอด

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึง สถานการณ์ราคาไข่ไก่ หลังจากที่ 2 สมาคมไข่ไก่ออกมาประกาศปรับราคาไข่ไก่คละว่า  ที่ผ่านมา ราคาไข่ไก่ลดลงมาโดยลำดับ ราคาที่ขายให้กับผู้บริโภคเฉลี่ยทั้งประเทศ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2565 ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา 3.29 บาทต่อฟอง และบางห้างเหลือ 3.20 บาทต่อฟอง และกำกับราคาตามที่คุยกับสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ไว้ที่ 3.50 บาทต่อฟอง

สถานการณ์ราคาไข่ไก่ สถานการณ์ราคาไข่ไก่ และทราบว่าต้นทุนของผู้เลี้ยงไก่ไข่ปรับสูงขึ้น จึงได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเชิญสมาคมหารืออีกครั้ง เพื่อหาทางออกร่วมกันให้เกิดผลดีที่สุด ทั้งเกษตรกร ฟาร์ม ผู้รวบรวมไข่ รวมทั้งผู้บริโภค ทำอย่างไรให้สมดุลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะอธิบดีได้หารือร่วมกันมาโดยลำดับอยู่แล้ว แต่ขอให้คุยกันอีกครั้ง  

สถานการณ์ราคาไข่ไก่

“จุรินทร์” สั่ง “กรมการค้าภายใน” ถกด่วนผู้เลี้ยงไก่ หลังราคาไข่ไก่ปรับขึ้น

“มีการพูดคุยกันมาตลอด ไม่เช่นนั้น ราคาไข่ไก่ไม่ปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ถือว่าราคาไม่ได้สูงเกินสมควร เพราะราคากำกับที่ 3.50 บาทต่อฟอง ราคาเฉลี่ยยังอยู่ที่ 3.29 บาทต่อฟอง”นายจุรินทร์ กล่าว

logoline