svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สนธิญา”ร้อง บช.น. ตรวจสอบคนบริจาคเงินเข้ากองทุนราษฎรประสงค์

28 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สนธิญา” ยื่น บช.น. ตรวจสอบกองทุนราษฎรประสงค์ เปิดรับบริจาค-ประกาศระดมทุน ใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องขังคดี ม.112 พุ่งเป้าอาจารย์ชื่อดังเจ้าของบัญชี เข้าข่ายสนับสนุนขบวนการเคลื่อนไหว เตรียมยื่นหนังสือตรวจสอบพฤติกรรมด้วย

     วันนี้ (28 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องกองทุนราษฎรประสงค์เปิดรับบริจาค และประกาศระดมทุนเพื่อเป็นหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องขังคดีอาญามาตรา 112 ต่อ บช.น. 

 

 

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร
 

     นายสนธิญา กล่าวว่า ต้องการให้ตำรวจตรวจสอบว่า การกระทำดังกล่าวโดยเฉพาะอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่เป็นเจ้าของบัญชีว่า เข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุนขบวนการเคลื่อนไหว ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยออกมาแล้วว่า ให้ยุติการกระทำ กรณีเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันว่าเป็นการล้มล้างการปกครองก่อนหน้านี้ ซึ่งคำวินิจฉัยผูกพันกับทุกองค์กร

 

     และหากตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่า เข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุน ก็ให้ดำเนินการเพื่อให้ยุติการกระทำตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะไปยื่นหนังสือถึงมหาวิทยาลัยดังกล่าว ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของอาจารย์ในสังกัดดังกล่าวด้วย
 

 

 "ชลิตา บัณฑุวงศ์ - ไอดา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา เจ้าของบัญชีกองทุนราษฎรประสงค์"

     “สำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคนั้นสามารถทำได้ แต่หากไม่มีการเปิดบัญชีเรียกรับบริจาคก็จะไม่มีผู้บริการ ดังนั้นจึงมุ่งไปที่การยับยั้งการกระทำของผู้เปิดรับบริจาคซึ่งมีเจ้าของบัญชีร่วม 2 คน และเห็นว่าหากจะระดมทุนช่วยเหลือก็ควรที่จะทำเงียบ ๆ หรือมีวิธีการหลายอย่างที่ทำได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำให้เอิกเกริก” นายสนธิญา กล่าว 

 

 

“สนธิญา”ร้อง บช.น. ตรวจสอบคนบริจาคเงินเข้ากองทุนราษฎรประสงค์

logoline