svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถอดรหัสภาษากาย “กระติก” และ “แซน” เสียใจจริง??

28 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอมด” ถอดรหัสภาษากาย “กระติก” และ “แซน” ตั้งข้อสังเกตไม่เหมือนปกติทั่วไป โดยเฉพาะท่าทางและน้ำเสียง รวมถึงการนำอุปรณ์มาปิดบังใบหน้า

ทวิตเตอร์ “ถอดรหัสภาษากาย by หมอมด” เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ วิเคราะห์ถึงภาษากายกรณีการแถลงข่าวของ “กระติก” ผู้จัดการส่วนตัว และ “แซน วิศาพัช ” ว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่าดูมีพิรุธ ไม่เหมือนปกติทั่วไป โดยเฉพาะ “กระติก” ที่ใส่แว่นกันแดดสีทึบขนาดใหญ่และใช้แมสก์ขนาดใหญ่ปิดบังใบหน้าเกือบทั้งหมด ทำให้ดูเหมือนไม่เปิดเผยหรือจริงใจคล้ายเป็นผู้ต้องหาที่เพิ่งถูกจับและใส่หมวกกันน็อคเพื่ออำพรางตนเอง  อีกทั้งตลอดการให้สัมภาษณ์มีโทนเสียง 2 แบบ คือ โทนเสียงสั่นเครือคล้ายร้องไห้ ซึ่งโดยปกติของคนร้องไห้ จะต้องมีน้ำตาคลอ  มีการยกมือขึ้นมาเช็ดหรือปาดน้ำตา ประกอบกับมีน้ำมูกไหลออกมาทางจมูก ถอดแมสก์ออกมาเช็ดน้ำมูกบ้าง ส่วนโทนเสียงที่ 2 คือ โทนเสียงเหมือนการสนทนาปกติ ซึ่งแตกต่างกันอย่างชัดเจนภายในระยะเวลาติดต่อกัน เปรียบเสมือนการพากษ์การ์ตูน ดูไม่สมจริง

ถอดรหัสภาษากาย “กระติก” และ “แซน” เสียใจจริง?? ถอดรหัสภาษากาย “กระติก” และ “แซน” เสียใจจริง??

ส่วนภาษากายของ “แซน” นั้นดูเหมือนไม่สะทกสะท้าน ดูเมินเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนคนที่ไม่มีส่วนรู้เห็นเหตุการณ์ ไม่ใช่ความผิดตน หรือมั่นใจว่ารอดแน่ ทั้งที่ในคำแถลงยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนให้ “แตงโม” จับขาทั้ง 2 ข้าง เพื่อปัสสาวะ และพูดน้อยมาก โดย “กระติก” พยายามแย่งไมค์พูดตลอดเวลาทั้งที่พูดชัดว่าไม่ใช่คนเห็นเหตุการณ์

ถอดรหัสภาษากาย “กระติก” และ “แซน” เสียใจจริง??

ส่วนภาษากาย “ไฮโซปอ” ดูระมัดระวังคำพูด คิดว่าไม่โกหกแต่เหมือนปิดบังอะไรบางอย่าง โดยเฉพาะตอนท้ายที่ร้องไห้ ดูเค้น สีหน้าดูไม่สมจริงประกอบกับบริบทคำพูดตอนท้าย มองว่าอาจเสียใจจริงแต่ไม่ขนาดนั้น ซึ่งการร้องไห้ถือเป็นการเอาตัวรอดอย่างหนึ่ง อาจไม่ได้แปลว่าเสียใจ คนเสียใจไม่จำเป็นต้องร้องไห้เสมอไป

ถอดรหัสภาษากาย “กระติก” และ “แซน” เสียใจจริง??

logoline