svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลี่ปม "แตงโม" ดับปริศนา หิ้ว"ไฮโซปอ" ตรวจสารเสพติด-ไม่อนุญาตประกัน  

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลี่ปม "แตงโม" ดับปริศนา ตำรวจหิ้วตัว "ไฮโซปอ" ตรวจหาสารเสพติด ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับ รอผลตรวจสารเสพติดและชี้จุดเกิดเหตุ ส่วนญาติ 2 ผู้ต้องหายื่นประกัน พนักงานสอบสวนยังไม่อนุญาต

ผลชันสูตรศพเบื้องต้นของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจแพทย์ลงความเห็นว่า "ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ พบทรายจำนวนมากในปอดที่ปาก และใบหน้า คาดว่าร่างจะจมไปถึงพื้นด้านล่างของแม่น้ำ ส่วนบาดแผลภายนอกพบเพียงที่ต้นขาด้านซ้าย ทั้งนี้ในส่วนชุดที่แตงโมสวมใส่อยู่เป็นลักษณะบอดี้สูท ไม่น่าจะมีการฉี่ เพราะหากฉี่ต้องถอด"

 

ส่วนผลชันสูตรเรื่องแอลกอฮอล์ และยาเสพติด ต่างๆ คาดว่าจะออกเร็วสุดภายใน 3-7 วัน

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา หิ้ว\"ไฮโซปอ\" ตรวจสารเสพติด-ไม่อนุญาตประกัน  

 

การเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ยังเป็นปริศนาต่อไป เพราะจากบาดแผล และชุดที่สวมใส่ขัดแย้งกับคำให้การของกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนเรือในวันนั้น

ในส่วนรูปคดี เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 26 ก.พ.65 ที่สภ.เมืองนนทบุรี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ  นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์หรือ เบิร์ต ได้เดินทางมาด้วยรถตู้ เลกซัส สีดำ ทะเบียนป้ายแดง น 6810 กรุงเทพมหานคร เข้ามาจอดด้านข้างโรงพักก่อนลงจากรถทั้ง 3 คน เข้าไปยังห้องสืบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมและไทม์ไลน์ กับตำรวจสืบสวนหลังจากใช้เวลาสอบนานกว่า 1.30 ชม.

      

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา หิ้ว\"ไฮโซปอ\" ตรวจสารเสพติด-ไม่อนุญาตประกัน  

 

หลังจากนั้น 18.00 น. ตำรวจสืบสวนนำตัวนายตนุภัทร หรือ ปอ ออกจากห้องสืบสวนเพียงคนเดียวขึ้นรถคันเดิม ขับออกไปจากโรงพักเพื่อนำตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลโดยไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าว 

 

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา หิ้ว\"ไฮโซปอ\" ตรวจสารเสพติด-ไม่อนุญาตประกัน  

 

สำหรับผลตรวจเลือด ต้องรอเพียงผลตรวจจากแพทย์เท่านั้น 

แจ้ง 3 ข้อหา "ไฮโซปอ"และ "โรเบิร์ต"

 

พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้ว จำนวน 3 คนประกอบด้วย  นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ  ไฮโซปอ กับ นายไพบูลย์ ตีการจนานันท์หรือ โรเบิร์ต และ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาฌร หรือ จ็อบ 

 

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อหา นายตนุภัทร หรือ  ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต  ในข้อหา1.กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ข้อหาร่วมกันใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ  และ 3.ข้อหาเป็นผู้ทำการในเรือโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ขณะบุคคลที่เหลืออีก 4 คน พันตำรวจเอก จาตุรนต์ เปิดเผยว่าก็จะตรวจเลือดทุกคนเช่นกัน

 

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา หิ้ว\"ไฮโซปอ\" ตรวจสารเสพติด-ไม่อนุญาตประกัน  

 

 ศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติหมายจับ"ปอ"-"โรเบิร์ต"

 

เวลา 20.30 น.พ.ต.ท.อุเทน หงษ์ทอง สว.(สอบสวน)จ.นนทบุรี  ได้นำหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 118/65 แจ้งกับนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ "ปอ" ข้อหา 1.ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มีได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่โบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต 2.กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

และแจ้งหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 119/65 กับ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ"โรเบิร์ต" ข้อหา 1.กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มีได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้วหรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต

 

จากนั้น พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว ปอ และ เบิร์ต ไว้ที่ สภ. โดยทางญาติของทั้ง 2 คนพยายามติดต่อเพื่อยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตจึงต้องควบคุมตัวไว้ที่ สภ. โดยขั้นตอนหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะนำผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบสำนวน 

 

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา หิ้ว\"ไฮโซปอ\" ตรวจสารเสพติด-ไม่อนุญาตประกัน  

 

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้ทางตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐาน  และอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลของ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี 

 

ส่วนผลชันสูตร ต้องรอจากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ อย่างเป็นทางการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะตรวจอวัยวะภายในว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ รวมทั้งทำการพิสูจน์ด้วยว่า "แตงโม นิดา" เสียชีวิตก่อนจมน้ำ  หรือ หลังจากที่จมน้ำ แล้วค่อยมาเสียชีวิตซึ่งทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ทำการผ่าพิสูตรจะเป็นผู้ให้ความเห็น

 

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา หิ้ว\"ไฮโซปอ\" ตรวจสารเสพติด-ไม่อนุญาตประกัน  

 

พนักงานสอบสวนนัด “กระติก” และ “แซน” เข้าให้ปากคำ

 

ส่วนวันนี้ (27 ก.พ.65) พนักงานสอบสวนได้นัด “กระติก” และ “แซน” เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยนัดหมายในเวลา 09.00 น. จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่าทั้งคู่ปรากฏตัวที่ สภ. 

 

ขณะเดียวกันแนวทางการสอบสวน ทางชุดทำงานได้เตรียมให้ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องเรือ เข้ามาตรวจสอบความเร็วและความเป็นไปได้ที่จะทำให้ “แตงโม” เสียชีวิต หลังจากตกลงไปในแม่น้ำ ตามที่กลุ่มนายปอ ให้การในวันเกิดเหตุ

 

logoline