svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯกทม. แจง สะพานข้ามคลองเคล็ด ซอยอุดมสุข ทรุดตัว แนะเส้นทางเลี่ยง

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯกทม. แจง สะพานข้ามคลองเคล็ด ซอยอุดมสุข ทรุดตัว พบบ้านเรือนเสียหาย 5 หลังคาเรือน ได้เข้าช่วยเหลือแล้ว ด้านตำรวจ ปิดเส้นทาง ตั้งแต่ อุดมสุข 51 - 53 พร้อมแนะทางเลี่ยง

27 กุมภาพันธ์ 2556  จากกรณีเกิดการทรุดตัว ของสะพานข้ามคลองเคล็ด ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนอุดมสุข (สุขุมวิท 103) ระหว่างซอยอุดมสุข 51 และ 53 ก่อนถึงแยกศรีอุดม รอยต่อระหว่างแขวงหนองบอน เขตประเวศ กับแขวงบางนาเหนือ ช่วงเย็นวานนี้(26 ก.พ.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากกรณีสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ในพื้นที่เขตบางนา เกิดการทรุดตัวลงทั้ง 4 เลน โดยบริเวณดังกล่าวเป็นจุดการก่อสร้างอาคารรับน้ำในโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและยังไม่สร็จสมบูรณ์ ซึ่งบริษัทผู้ก่อสร้างยังไม่ได้รับมอบงานให้กับ กทม.

 

เมื่อ กทม. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าบริเวณสะพานข้ามคลองเคล็ดเริ่มมีการทรุดตัวลงในช่วงเวลา 16.00 น. กทม.จึงรีบส่งเจ้าหน้าที่พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในทันที เพื่อปิดการจราจรไม่ให้รถผ่าน และในเวลาต่อมาดินบริเวณตลิ่งเกิดการทรุดตัว ทำให้สะพานข้ามคลองเคล็ดเกิดการทรุดตัวลง และส่งผลทำให้บ้านเรือนเสียหาย 5 หลังคาเรือน และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้น ได้รับความเสียหาย

ผู้ว่าฯกทม. แจง  สะพานข้ามคลองเคล็ด ซอยอุดมสุข ทรุดตัว แนะเส้นทางเลี่ยง

กทม. ได้เข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดในทันที และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการทรุดตัวลงของตลิ่งเพิ่มอีก และขอให้ผู้ใช้รถหลีกเลี่ยงเส้นทางอื่น โดยผู้ที่มาจากถนนอุดมสุขที่จะไปถนนศรีนครินทร์ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยอุดมสุข 51 ส่วนรถที่จะไปถนนบางนาตราดให้เลี้ยวขวาเข้าซอยอุดมสุข 56

 

ในระหว่างนี้ กทม. ได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุการทรุดตัวของสะพาน เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไข ในเบื้องต้นคาดว่าเกิดเหตุมีน้ำด้านนอกรั่วเข้าไปในอุโมงค์ที่อยู่ใต้คลอง ทำให้น้ำบริเวณนั้นลดระดับลงอย่างรวดเร็ว และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

เมื่อเวลา 20.00 น. มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า กทม. โดย สำนักการโยธา และสำนักการระบายน้ำ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานดังกล่าว ในเบื้องต้นได้ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์และอำนวยความสะดวกหน้างาน ได้แก่ ส่งแบริเออร์พลาสติก และสนับสนุนไฟฟ้าแสงสว่างหน้างาน

ผู้ว่าฯกทม. แจง  สะพานข้ามคลองเคล็ด ซอยอุดมสุข ทรุดตัว แนะเส้นทางเลี่ยง

ทั้งนี้  สะพานข้ามคลองเคล็ด เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 4 ช่องจราจร ก่อนหน้านี้ได้มีการปิดการจราจร 2 ช่องจราจร เพื่อก่อสร้างโครงการอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

 

ตำรวจแนะเส้นทางเลี่ยง

ด้านตำรวจ ออกประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยง โดยประชาชนที่เดินทางมาจาก ถนนอุดมสุข มุ่งหน้า ถนนศรีนครินทร์ ให้เลี้ยวซ้าย เข้าซอยอุดมสุข 51 (ซอยประวิทย์และเพื่อน) ต่อเนื่องซอยวัดทุ่ง เลี้ยวขวาซอยวชิรธรรมสาธิต 70 (ซอยสุภาพงษ์) เลี้ยวซ้ายตรงร้านเซเว่นอีเลฟเว่น แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยสุภาพงษ์ 1 ออกสู่เส้นทางศรีนครินทร์ บริเวณซอยศรีนครินทร์ 42 เยื้องศูนย์การค้าซีคอนสแควร์

ผู้ว่าฯกทม. แจง  สะพานข้ามคลองเคล็ด ซอยอุดมสุข ทรุดตัว แนะเส้นทางเลี่ยง

ส่วนประชาชนที่จะเดินทางไปถนนบางนา-ตราด ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยอุดมสุข 56 บริเวณร้านอาหารลานลม อุดมสุข เลี้ยวขวาซอยบางนา-ตราด 21 ไปออกถนนบางนา-ตราด บริเวณศูนย์บริการวอลโว่ ก่อนถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา ส่วนรถที่ต้องการจะไปถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เขตประเวศ ให้ใช้ถนนบางนา-ตราด เลี้ยวซ้ายถนนศรีนครินทร์ บริเวณวัดศรีเอี่ยม เลี้ยวขวาที่แยกศรีอุดม

logoline