svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดตำนาน “นายหัวเคลื่อม” เจ้าของธุรกิจปาล์มน้ำมันรายใหญ่

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดตำนาน “นายหัวเคลื่อม” อดีตผู้กว้างขวางมากน้ำใจผันตัวเองทำธุรกิจปาล์มน้ำมัน หลังถูกอดีตลูกน้องเก่าติดยาดักยิงเสียชีวิตกลางสวนปาล์ม

เหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุสังหาร “นายหัวเคลื่อม” อดีตผู้กว้างขวางชื่อดังของนครศรีธรรมราช เสียชีวิตหลังสวนปาล์มของตัวเอง รายนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 25 กุมพาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วีระศักดิ์ ศรีทอง สารวัตรใหญ่ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเขาพังไกร พร้อมด้วย ร.ต.อ.ยศวีร์ เกตุนิ่ม สว.สอบสวน และมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในสวนปาล์มน้ำมัน ม.9 บ้านท้ายโนต ต.แหลม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งเหตุฆาตกรรมในจุดดังกล่าว

ปิดตำนาน “นายหัวเคลื่อม” เจ้าของธุรกิจปาล์มน้ำมันรายใหญ่

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุอยู่กลางสวนปาล์มน้ำมันเนื้อที่หลายสิบไร่ พบศพผู้เสียชีวิตคือ นายตรัยภพ เงินเลี่ยม อายุ 75 ปี หรือชื่อเดิมคือ “เคลื่อม” เป็นที่รู้จักในวงการผู้กว้างขวางในชื่อ “นายหัวเคลื่อม” สภาพคว่ำหน้าอยู่กับพื้นดิน ใส่เสื้อยีนส์สีฟ้ากางเกงยีนส์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณศีรษะและลำตัวหลายนัด โดยผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของลานเทปาล์ม และเจ้าของสวนปาล์มรายใหญ่ใน อ.หัวไทร และเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งของ จ.นครศรีธรรมราช เป็นบิดาของ อดีต สท.เทศบาลนครนครฯ นางอมรรัตน์ เงินเหลี่ยมหรือ สท.แอน ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังของเมืองนครศรีธรรมราช ผู้มากน้ำใจไม่แพ้บิดา

ปิดตำนาน “นายหัวเคลื่อม” เจ้าของธุรกิจปาล์มน้ำมันรายใหญ่ เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตซึ่งปกติพักอยู่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้ามาในสวนปาล์มเพื่อจะเอารถแม็คโครมาตัดทำถนนในสวน โดยมากับพี่ภรรยาคือนายเอียด และได้มีคนร้ายมากับภรรยาและญาติรวม 3 คนเดินเข้ามาหาผู้ตาย ก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิง 2 นัด และผู้เสียชีวิตได้วิ่งและล้มลงก่อนถูกคนร้ายตามมาจ่อซ้ำจนแน่นิ่งเสียชีวิตคาที่

 

 

โดยประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์คือนายเอียด สิกขชาติ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของภรรยาผู้เสียขีวิตที่มาด้วยกันกับผู้ตายแจ้งเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ผู้ตายและเมื่อเดินออกไปอีกจุดหนึ่งได้ยินเสียงปืนสองนัดและหันมาเห็นคนร้ายยิงผู้และจะเข้าช่วยแต่คนร้ายหันกระบอกปืนมาทางตนเองจึงวิ่งหลบออกมาตะโกนให้คนช่วยเหลือก่อนที่คนร้ายจะยืนเฝ้าร่างผู้ตายไม่ให้ใครเข้าใกล้ เมื่อมั่นใจว่าเสียชีวิตแล้วจึงออกจากสวนปาล์ม และเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจในเวลาต่อมา

ปิดตำนาน “นายหัวเคลื่อม” เจ้าของธุรกิจปาล์มน้ำมันรายใหญ่

ส่วนคนร้ายรายนี้ทราบชื่อคือ นายเกศียร สุวรรณ อายุ 58 ปี 58/2 ม.5 ต.แหลม อ.หัวไทร นครศรีธรรมราช เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวที่ สภ.เขาพังไกร ส่วนพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบทำแผนที่เกิดเหตุรวมทั้งชันสูตรศพผู้ตายอย่างละเอียด ก่อนที่จะเข้าสอบสวนนายเกศียรอีกครั้ง โดยญาติของผู้เสียชีวิตระบุว่า คนร้ายเคยเป็นลูกน้องในสวนปาล์มผู้ตาย แต่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจึงถูกผู้ตายดุด่า ทำให้โกรธแค้นและมีการขู่อาฆาตกัน ขณะที่ผู้ตายนั้นรู้ตัวว่าจะถูกปองร้ายก็ไม่ได้เข้ามาที่สวนปาล์มนานแล้ว แต่วันนี้ตั้งใจจะเข้ามาปรับพื้นที่จึงเข้ามาก่อนจะถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการขยายผลสอบสวนสาเหตุว่ามีความซับซ้อนมากกว่านี้หรือไม่

ปิดตำนาน “นายหัวเคลื่อม” เจ้าของธุรกิจปาล์มน้ำมันรายใหญ่

สำหรับนายตรัยภพ หรือนายเคลื่อมนั้น เป็นอดีตผู้กว้างขวางรายหนึ่งของนครศรีธรรมราช เมื่อกว่า 30 ปีก่อนเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดังที่รู้จักในหลายวงการได้ชื่อว่าเป็นคนใจนักเลงมีน้ำใจกับเพื่อนฝูงอย่างมาก เป็นคนใจถึงพึ่งได้ ก่อนที่จะประสบกับปัญหาบางอย่าง หลังจากนั้นได้ยุติบทบาทของตัวเองในวงการและหันไปประกอบธุรกิจปาล์มน้ำมันโดยเริ่มจากทำสวนปาล์มรายใหญ่ และขยายกิจการไปเปิดลานเท และมีทีมบริการดูแลสวนปาล์มน้ำมันครบวงจร จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นอย่างน่าเสียดายและสร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวรวมทั้งผู้ที่คุ้นเคยอย่างมาก และในวันพรุ่งนี้นางสาวอมรรัตน์ เงินเลี่ยม หรือ สท.แอนจะเคลื่อนศพของบิดามารดน้ำศพที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดท่าโพธิ์ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ปิดตำนาน “นายหัวเคลื่อม” เจ้าของธุรกิจปาล์มน้ำมันรายใหญ่ ภาพ/ข่าว : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline