svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รมว.ยุติธรรม" โชว์ลีลาช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ "กยศ." ด้วยตัวเองจนสำเร็จ

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" รมว.ยุติธรรม โชว์ลีลาช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ.ด้วยตัวเองสำเร็จ วอนลูกหนี้เข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้วันสุดท้าย ที่มีสิทธิพิเศษมากมาย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยภายหลังงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 1 กรุงเทพและปริมณฑลว่า การจัดงานครั้งนี้จะมี 2 วัน ถึงวันที่ 26 ก.พ.นี้ โดยงานนี้มีสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ที่ไม่สามารถหาได้ในช่วงปกติ และจะทำเรื่องไกล่เกลี่ยได้เร็ววันเดียวจบ ไม่ต้องรอนาน

 

ถ้าใครไม่มาถือว่าเสียโอกาสมาก เพราะถ้ามาจะมีโอกาสต่อรองลดดอกเบี้ย ลดเงินต้น และค่าปรับต่างๆ กับสถาบันการเงินโดยตรง ถ้าหมดงานครั้งนี้ ยังสามารถไปที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ซึ่งมีครอบคลุมทั้ง 180 แขวงทั่วกรุงเทพฯ แต่จะไม่ได้สิทธิพิเศษเท่าในงานนี้

"สมศักดิ์" โชว์ลีลาช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ "กยศ." ด้วยตัวเองจนสำเร็จ

กระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่เกี่ยวกับกฎหมายไกล่เกลี่ย ทั้งก่อนฟ้องและหลังฟ้อง คนที่เป็นหนี้ก่อนฟ้อง สามารถไกล่เกลี่ยจบเรื่องที่งานนี้ได้ ไม่ต้องถูกขึ้นศาล ส่วนคนที่ถูกฟ้องแล้วก็จะไกล่เกลี่ยไม่ให้ถูกยึดทรัพย์

 

"หากใครไม่มา ผมจะเสียใจมาก ขอให้รีบมายังทันอยู่ และเราจะขับเคลื่อนไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เรามีหลายช่องทางในการไกล่เกลี่ย แต่บางกรณีต้องคุยกันด้วยเหตุผล เราจึงจัดงานนี้ขึ้นมา เพื่อให้เจ้าหนี้กับลูกหนี้คุยกัน หากมีเหตุผลดี เจ้าหนี้เขาก็ลดให้เยอะ แต่หากใครไม่มาเราก็ไม่รู้จะช่วยได้ยังไง"

"สมศักดิ์" โชว์ลีลาช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ "กยศ." ด้วยตัวเองจนสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ได้ร่วมไกล่เกลี้ยหนี้ กยศ.ด้วยตนเอง เนื่องจากมีใบรับรองจากการอบรมผู้ไกล่เกลี่ย โดย น.ส.กมลรัตน์ ชูเดช เป็นหนี้มาเป็นระยะเวลาหลายปี รวมทั้งเงินต้น และเบี้ยปรับเป็นเงินทั้งหมด 360,000 บาท 

 

ผลการเจรจราปรากฏว่า กยศ.ให้สิทธิพิเศษลดเบี้ยปรับให้ 30% และลดหนี้เงินต้นเหลือ 30,000 บาท ผ่อนเหลือเดือนละ 400 บาทเท่านั้น เเต่เจ้าตัวขอผ่อนเเบบเดิม คือ เดือนละ 2,000 บาท ซึ่งใช้เวลา 15 เดือนก็หมดหนี้ และหากรายได้ดีก็จะผ่อนมากกว่าเดิมให้หนี้หมดไว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าดีใจมากที่มาร่วมโครงการนี้ จากนี้มั่นใจว่าจะปลดหนี้ที่เหลือให้หมดได้สำเร็จ

"สมศักดิ์" โชว์ลีลาช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ "กยศ." ด้วยตัวเองจนสำเร็จ

logoline