svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดียูเครน แถลงเศร้า "ถูกทิ้ง ให้สู้กับรัสเซีย โดยลำพัง"

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดียูเครน แถลง "ถูกทิ้ง ให้สู้กับรัสเซีย โดยลำพัง" ย้ำ ตนและครอบครัวยังคงอยู่ในยูเครนแม้ถูกรัสเซียหมายหัวเป็น “อันดับหนึ่ง” ขณะที่ "โจ ไบเดน" เผย กองทัพสหรัฐจะไม่เข้าร่วมในความขัดแย้งกับรัสเซียในยูเครน

25 กุมภาพันธ์ 2565 โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดี ของยูเครน แถลง “เราถูกทิ้งให้ปกป้องรัฐของเราเพียงลำพัง ใครพร้อมจะสู้เคียงข้างเรา? ผมไม่เห็นใครเลย ใครพร้อมรับรองสมาชิกภาพนาโตกับยูเครน? ทุกคนกลัวกันหมด” โวโลดิมีร์ เซเลนสกี กล่าว ในคลิปวิดีโอแถลงกับประชาชนเมื่อหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา

พร้อมระบุว่า ชาวยูเครน 137 คน ทั้งทหารและพลเรือนถูกสังหาร นับตั้งแต่เริ่มการโจมตีเมื่อเช้าตรู่วันพฤหัสบดี (24 ก.พ.65) บาดเจ็บอีก 316 คน กลุ่มก่อวินาศกรรมชาวรัสเซีย เข้ามายังกรุงเคียฟ จึงขอให้ประชาชนในเมืองหลวงยังคงเฝ้าระวังต่อไปภายใต้เคอร์ฟิว ส่วนตนและครอบครัวยังคงอยู่ในยูเครนแม้ถูกรัสเซียหมายหัวเป็น “อันดับหนึ่ง”

 

“พวกเขาต้องการทำลายล้างการเมืองยูเครนด้วยการโค่นประมุขแห่งรัฐ” ประธานาธิบดี ของยูเครน กล่าว

"โจ ไบเดน"

ก่อนหน้านี้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้แถลงข่าว ระบุว่า กองทัพสหรัฐ จะไม่เข้าร่วมในความขัดแย้งกับรัสเซียในยูเครน กองกำลังของสหรัฐไม่ได้ไปยุโรปเพื่อต่อสู้ในยูเครน แต่เพื่อปกป้องพันธมิตรนาโต และสร้างความมั่นใจให้พันธมิตรทางตะวันออก โดยจะปกป้องทุกตารางนิ้วของดินแดนนาโต ด้วยขุมกำลังทั้งหมดของอเมริกา ทั้งนี้ เพนตากอนได้รับคำสั่งให้เคลื่อนกำลังพล 7,000 นาย ไปยังยุโรปแล้ว โดยจะออกเดินทางภายในไม่กี่วันข้างหน้า

logoline