svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นรข.บุกยึกยาเสพติดผสมกาแฟบรรจุซอง มูลค่ารวม 12 ล้านบาท

24 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นรข.สถานีเรือหนองคาย สนธิกำลังตรวจยึดยาเสพติด ยาไอซ์ ยาเค ยาอี กาแฟผสมยาอีบรรจุซองสำเร็จรูป พร้อมยาอียัดซองถั่วเน่า มูลค่ารวม 12 ล้านบาท ขณะขบวนการลักลอบนำข้ามแม่น้ำโขง ส่งลูกค้า เจอเจ้าหน้าที่ทิ้งของกลางเผ่นหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 65 ที่สถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, น.ท.สุรไกร รัตนกุสุมภ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย, พ.ต.อ.พิทักษ์ วิริยะ นักวิทยาศาสตร์สัญญาบัตร 4 พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย, พร้อมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดหลายรายการ ประกอบด้วย ไอซ์ 2 ก.ก., ยาอี 4 ก.ก., ยาเค 6 ก.ก., กาแฟผสมยาอีบรรจุซองสำเร็จรูป 200 ซอง ซองเครื่องดื่มแบบชงและซองบรรจุถั่วเน่าจีนภายในบรรจุยาอี 100 กรัม มูลค่ารวมประมาณ 12 ล้านบาท

นรข.บุกยึกยาเสพติดผสมกาแฟบรรจุซอง มูลค่ารวม 12 ล้านบาท

 

น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า ในช่วงนี้สถานการณ์ยาเสพติดตามแนวชายแดน ขบวนการค้ายาเสพติดมีความพยายามที่จะลักลอบนำเข้าประเทศ โดยเฉพาะตามพื้นที่แนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งในครั้งนี้ น.ท.สุรไกร รัตนกุสุมภ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ บริเวณช่วงท่าน้ำวัดมีชัยท่า ถึง พระธาตุหล้าหนอง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย

นรข.บุกยึกยาเสพติดผสมกาแฟบรรจุซอง มูลค่ารวม 12 ล้านบาท

จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงวางกำลังดักซุ่ม จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 22 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่พบเรือกีบเพลายาว มีชาย 2 คน นั่งมาในเรือ เข้ามาเทียบริมตลิ่งบริเวณวัดมีชัยท่า จากนั้นได้โยนกระเป๋าเป้ 2 ใบ ขึ้นมาทิ้งไว้บนตลิ่ง ขณะเดียวกันมีชายอีกคนหนึ่งวิ่งมารับกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด และมีโขดหินขรุขระ ทำให้ชายฉกรรจ์ทั้งหมดวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานใช้น้ำยาเคมีตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นยาเสพติด คาดว่าจะเป็นการเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนใน และจะมีการลำเลียงล็อตใหญ่เข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง จึงต้องวางกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้มตามแนวชายแดน และกระจายกำลังในจุดเสี่ยงสำคัญต่อไป

นรข.บุกยึกยาเสพติดผสมกาแฟบรรจุซอง มูลค่ารวม 12 ล้านบาท

ข่าว / กำธร กองสมบัติ

logoline