svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชื่นชม "เจ้าของร้าน" ปิ้งย่างเกาหลี ช่วย "ลูกค้าตาบอด" กินอย่างมีความสุข

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม "เจ้าของร้าน" ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ย่านสุขุมวิท ให้บริการปิ้งย่างแก่ "ลูกค้าตาบอด" ด้วยตัวเอง

เป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลแห่กันชื่นชมอย่างมาก เมื่อบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “มิลค์เศษใจ” เผยแพร่ภาพช่วยเหลือ “ลูกค้าผู้พิการทางสายตา” ที่เข้ามาใช้บริการร้านอาหารปิ้งย่าง สไตล์เกาหลี ย่านสุขุมวิท จนสร้างความอบอุ่นหัวใจให้ใครหลายคน

 

โดยผู้โพสต์เผยแพร่ภาพข้อความ ที่ทาง “ลูกค้าผู้พิการทางสายตา” แชทมาหาทางร้านว่า “สวัสดีค่ะ อยากสอบถามว่าที่ร้านมีพนักงานเยอะหรือเปล่าคะ เราเป็นคนตาบอด แต่ชอบกินปิ้งย่าง ไม่สะดวกจะย่างเอง เลยอยากทราบว่า อันนี้จะมีพนักงานช่วยย่างหรือเปล่า”

ชื่นชม "เจ้าของร้าน" สไตล์เกาหลี ช่วย "ลูกค้าตาบอด" ปิ้งย่าง

ซึ่งทางผู้โพสต์ ที่เป็นเจ้าของร้าน เสนอตัวทำหน้าที่ย่างให้แก่ลูกค้าเอง พร้อมระบุข้อความหลังได้ช่วยเหลือทั้งสองว่า "วันนี้ใจฟูมากๆ ดีใจมากๆ เลยค่ะ พี่เขาตั้งใจมากิน เพราะตั้งใจมาเจอเราโดยเฉพาะ อยากบอกว่า ไม่ว่าพี่จะร่างกายไม่โอเค แต่พี่คือเพื่อนมนุษย์ของมิลค์คนหนึ่ง เราคือเพื่อนพี่น้องกันนะคะพี่ ถ้าพี่มาเห็น และให้ไอโฟนอ่านได้ มิลค์ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ  มีโอกาสมาทานให้มิลค์ย่างให้และแกะกุ้งแกะหอยให้ทานอีกนะคะ"   

 

และมิลค์มีความสุขมาก ทุกบทสนทนาที่เราคุยกันเกือบ 2 ชม.พี่ๆ ทั้งสองคนยิ้มหัวเราะตลอด มีความสุขมากจริงๆ แต่มาติดตรงที่เขาเล่าให้มิลค์ฟังว่า "ไม่ใช่ทุกร้านที่จะรับพวกพี่ๆ เขาให้มาทาน เพราะเหมือนต้องมีคนคอยปิ้งให้ หรือถ้าไปกินชาบู ต้องมีคนลวกให้ เขาจึงได้กินอาหารประเภทนี้ไม่ได้บ่อยเหมือนคนปกติ"

ชื่นชม "เจ้าของร้าน" สไตล์เกาหลี ช่วย "ลูกค้าตาบอด" ปิ้งย่าง

ซึ่งจริงๆ เราเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ควรเห็นใจ มีน้ำใจ ที่มันไม่ได้หนักหนาอะไรกับพวกเขา พวกเขาก็คนเหมือนเรานี่แหละ เราแค่โชคดีที่เกิดมามีครบแค่นั้นเองค่ะ ตอนเขาพูดมิลค์ซึมเลย เงียบไปพักนึงและชวนพี่เขาคุยต่อ แต่ดีใจนะ เขาบอกถ้ามากินปิ้งย่างจะมากินร้านมิลค์แล้ว เพราะมีคนปิ้งย่างให้แล้ว และทุกคนเชื่อมั้ยเขาจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์เลยนะ พวกเขาไม่ได้น่ากลัวใดๆ เลย น่ารักมาก

ชื่นชม "เจ้าของร้าน" สไตล์เกาหลี ช่วย "ลูกค้าตาบอด" ปิ้งย่าง

logoline