svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อโจรปล้นร้านทอง ไม่ยอมรับเงินเยียวยา

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเหยื่อโจรปล้นร้านทอง อ.พบพระ จ.ตาก ไม่ยอมรับเงินเยียวยาจากร้านทองกว่า 2 แสนบาท แถมผ่อนส่งอีกต่างหากด้านตำรวจเตรียมเชิญสองฝ่ายมาตกลงกันอีกครั้ง

นายตายี ผู้นำองค์กรด้านสังคม และสิทธิมนุษยชนตามกฎหมาย ของกลุ่มแรงงานเมียนมาชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวถึงการเยียวยาในกรณีที่เจ้าของร้านจำหน่ายทองรูปพรรณกรุงเทพ 4 เลขที่ 356 ถนนซอโอ-วาเล่ย์ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ที่ทางนางติ่น หม่าวิน ลูกค้าร้านทอง และนายชิ อากา ลูกค้าร้านทองดังกล่าวได้ไปซื้อทองรูปพรรณ และถูกยิงเสียชีวิตในระหว่างเกิดการปล้นร้านทองเมื่อวันที่ 12 ก.พ.2565 โดยกล่าวหาว่า บิดาเจ้าของร้านจำหน่ายทอง เป็นผู้ยิงสามีในระหว่างเกิดเหตุว่า การเยียวยายังไม่สามารถตกลงกันได้ ญาติพี่น้องครอบครัวผู้เสียหายยังไม่สบายใจกับข้อเสนอเกี่ยวกับเงินเยียวยาจากทางร้านทอง และไม่บรรลุข้อตกลง เนื่องจากจำนวนเงินไม่เหมาะสมกับทางครอบครัวที่มีภาระสูงมาก

เหยื่อโจรปล้นร้านทอง ไม่ยอมรับเงินเยียวยา

นายตายี กล่าวว่า ได้ไปพบครอบครัวผู้เสียชีวิต และพบว่ายังเกิดความไม่สบายใจ เสียใจ และร้องไห้ อยากขอความเป็นธรรมจากผู้ใหญ่ฝ่ายไทยด้วย เพราะว่าก่อนหน้านี้ทางร้านทองได้ไปจ่ายเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท ก็เป็นสิ่งที่ดี ส่วนเงินเยียวยาจะจ่ายให้ จำนวน 240,000 บาท โดยจ่ายให้เดือนละ 20,000 กว่าบาท แต่ทางครอบครัวไม่เห็นด้วย ตนเองก็ไม่เห็นด้วยเพราะว่าครอบครัวแรงงานมีลูก 4 คน และมีภาระดูแลทางทางพ่อแม่อีกจึงไม่รับ และขอให้ทางตนเองช่วยประสานกับทางตำรวจให้ด้วย เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งตนเองได้ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ โดยทางตำรวจบอกว่าให้ทำพิธีฌาปนกิจศพแล้วเสร็จ และจะเชิญทั้ง2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน รวมทั้งตนเองที่ช่วยแปลภาษาร่วมกันอธิบายให้เข้าใจ

เหยื่อโจรปล้นร้านทอง ไม่ยอมรับเงินเยียวยา

สำหรับความคืบหน้าการติดตามคนร้ายในคดีปล้นร้านทอง และหนีไปฝั่งประเทศเมียนมานั้น ยังไม่มีความคืบในการจับกุมแต่อย่างใด

เหยื่อโจรปล้นร้านทอง ไม่ยอมรับเงินเยียวยา

logoline