svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว สาวรับจ้างเปิดบัญชีแค่ 500 บาท หนีคดีนาน 6 ปี

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้วสาวหนีคดี รับจ้างเปิดบัญชีให้เพื่อน 500 บาท ก่อนถูกนำบัญชีไปใช้หลอกลวงผู้อื่น เจ้าตัวหนีคดีนานถึง 6 ปี ก่อนตามจับได้หน้าร้านสะดวกซื้อย่านตลิ่งชัน รับเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับมาก่อน คุมตัวส่งดำเนินคดีสภ.เมืองพะเยา

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,  สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม น.ส.ณัฐกุล (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพะเยา  ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น” โดยจับได้ที่  บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง  ย่านตลิ่งชัน

จับแล้ว สาวรับจ้างเปิดบัญชีแค่ 500 บาท หนีคดีนาน 6 ปี

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ณัฐกุล  อ้างว่าได้เปิดบัญชีธนาคารให้กับเพื่อน ซึ่งมีค่าจ้างให้ ในราคา 500 บาท จึงเปิดบัญชีให้ตามคำชักชวน จนกระทั่งบัญชีได้ถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิด โดยนำไปใช้ในการหลอกลวงผู้อื่นเป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีของ น.ส.ณัฐกุล โดยศาลอนุมัติหมายจับตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2559 กว่าจะจับกุมได้ใช้ระยะเวลานานกว่า 6 ปี 

 

 

โดยชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.ณัฐกุล ผู้ต้องหาคดีนี้ได้หลบหนีมาพักอยู่ในพื้นที่ แขวงบางพรหม เขตตลิ่งชัน จึงเข้าตรวจสอบและนำกำลังเฝ้าซุ่มดู จนกระทั่งพบว่าผู้ต้องหาได้ปรากฏตัว บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านตลิ่งชัน โดยทันทีที่ตำรวจแสดงหมายจับ ผู้ต้องหารับว่าชื่อ น.ส.ณัฐกุล และเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน  จึงเข้าจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จับแล้ว สาวรับจ้างเปิดบัญชีแค่ 500 บาท หนีคดีนาน 6 ปี

อย่างไรก็ตามทางตำรวจสอบสวนกลางเตือนภัย การรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร หรือยินยอมเปิดบัญชีธนาคารในชื่อของตน ให้ผู้อื่นใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน อาจถูกนำบัญชีธนาคารดังกล่าวไปใช้ในทางทุจริต เช่น รับโอนเงินจากการหลอกลวงฉ้อโกงผู้อื่นทุกประเภท หรือ นำไปใช้รับโอนเงินการพนันออนไลน์ ยาเสพติด เจ้าของบัญชีธนาคาร อาจถูกดำเนินคดีอาญาได้

ขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นการกระทำที่เกี่ยวกับการซื้อขาย หรือแลกเปลี่ยนบัญชีธนาคาร เพื่อนำไปใช้ในการกระทำความผิด สามารถแจ้งมาทางเพจกองปราบปราม, เพจตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งสายด่วน 191 หรือสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้นำบัญชีธนาคารดังกล่าว ไปใช้ในการหลอกลวง หรือกระทำความผิดต่อไป

จับแล้ว สาวรับจ้างเปิดบัญชีแค่ 500 บาท หนีคดีนาน 6 ปี

logoline