svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน ! “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ประกาศลาออกจาก ส.ส.กลางสภา

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน ! “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศลาออกจากความเป็น ส.ส. กลางสภาฯ ฉุนพรรคไม่ยอมขับออก ลั่นพร้อมลงเลือกตั้งอีกครั้ง

ในที่ประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ วันนี้ (17 ก.พ. 65)  นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศลาออกจากความเป็น ส.ส. กลางสภา พร้อมระบุว่า  “ผมยอมสละความเป็นส.ส.เพื่อให้มันจบ”  พร้อมถามทำไมพรรคไม่ขับออกในเมื่ออุดมการณ์ไม่ตรงกัน  โดยประกาสด้วยว่า พร้อมลงเลือกตั้งอีกครั้ง

 

ด่วน ! “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ประกาศลาออกจาก ส.ส.กลางสภา

นายมิ่งขวัญ อภิปรายทั่วไปถึงภาวะความเป็นผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาส่งผลต่อการบริหารประเทศ ทำให้เศรษฐกิจไทยตกต่ำอย่างต่อเนื่อง สร้างหนี้สาธารณะทะลุ 9 ล้านล้านบาท

 

จนไม่รู้เมื่อไรจะใช้หมด ซึ่งหากรัฐบาลยังไม่หยุดแจกเงินประชาชนจะต้องเป็นผู้แบกภาระหนี้เหล่านี้ ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น 7 ครั้งภายในเดือนเดียว กองทุนน้ำมันติดลบ 1.4 หมื่นล้าน สะท้อนให้เห็นว่าการบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว การแก้ไขปัญหาโควิด-19 ก็ล้มเหลว ทำให้เจ๊งทั้งประเทศ เกิดความเลื่อมล้ำ คนจนก็จนสุด  คนรวยก็รวยสุด เกิดคดีอาชญากรรมมากมาย

 

ด่วน ! “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ประกาศลาออกจาก ส.ส.กลางสภา

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 3 ช่วงระยะเวลา ตั้งแต่ยุครัฐบาลคสช. ปี2557   ยุครัฐธรรมนูญ 2560  และยุคโควิด-19 ซึ่งมีคนพูดว่าอย่าโทษเพียงโควิด-19 อย่างเดียว ผลกระทบทางเศรษฐกิจไม่เหมือนกัน เพราะมันขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการ และการรับมือสถานการณ์ของรัฐบาล

 

วันนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจจึงอยากเน้นไปที่พล.อ.ประยุทธ์  อยากถามคนไทยทั้งประเทศว่าจะ 8 ปีแล้ว เรามีความสุขหรือความทุกข์ ตนเองเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งทางพรรคยืนยันว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์  จึงยากถามพล.อ.ประยุทธ์ว่า ท่านไปทำอะไร หรือให้ใครไปทำอะไรทำให้คนพวกนั้นเปลี่ยนจุดยืน 

 

ตนเองก็ไม่สามารถเปลี่ยนจุดยืนที่ให้ไว้กับประชาชนได้ อีกทั้งไม่มีความสุขกับการทำงาน จึงขอยื่นใบลาออก สละความเป็นส.ส. เพราะได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ให้ขับออกจากพรรค แต่ทั้งนี้จะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมือง แต่จะยังใช้องค์ความรู้ที่มีทำงานเพราะประชาชน และที่สำคัญที่สุดจะพิสูจน์ให้รู้ว่าแม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเลื่อมล้ำจะสามารถแก้ไขได้ไหม และจะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้า

 

 

logoline