svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. ร่วมยินดี "มิ้งค์ สระบุรี" คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกท. ร่วมแสดงความยินดีกับ“น้องมิ้งค์” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 คนล่าสุด พร้อมขอบคุณที่ช่วยสร้างความสุขให้คนไทย

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการ กกท. ร่วมชื่นชมและแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ “น้องมิ้งค์” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงคนล่าสุด หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 ว่า "หลังจากที่ได้รับทราบข่าวดีของวงการกีฬาไทย กับความสำเร็จของ “น้องมิ้งค์” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงคนล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องขอชื่นชมและขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ของน้องมิ้งค์ และสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย" 

 

"วันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าน้องมิ้งค์ไม่ได้รับการปลูกฝังและสนับสนุนจากครอบครัว ที่มีความเชื่อมั่นในตัวของน้องมิ้งค์มาโดยตลอด รวมถึงสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่เปิดโอกาสและให้การฝึกซ้อมรวมถึงส่งเข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ผ่านมา" 


"ในนามของ กกท. จึงขอขอบคุณน้องมิ้งค์ ที่สร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย และขอขอบคุณผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้องมิ้งค์ทุกคน เราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะนักกีฬาให้มีความต่อเนื่อง เพื่อพัฒนากีฬาสนุกเกอร์รวมถึงสร้างนักสนุกเกอร์คุณภาพของไทยในอนาคตเพิ่มเติม” 

ทั้งนี้ การแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก ที่ ติง จุน ฮุย อคาเดมี่ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ "มิ้งค์ สระบุรี" หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์สาวไทยวัย 22 ปี ที่รอบชิงชนะเลิศ หัวใจไม่ยอมแพ้สามารถกลับพลิกสถานการณ์จากตามหลัง เวนดี้ แจนส์ สาวเบลเยี่ยม 3-5 เฟรม กลับมาแซงชนะ 6-5 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิงชิงแชมป์โลก 2022 เป็นคนแรกของประเทศไทย พร้อมคว้าตั๋วเล่นรายการสะสมคะแนนสนุกเกอร์โลก 2022/2023 และ 2023/2024 ได้สำเร็จ 


โดยเส้นทางสู่ความสำเร็จจาก รอบแรก แบ่งกลุ่ม สามารถเอาชนะ เลี่ยน ไช (Lynn Shi) จากจีน 3-0 เฟรม, ชนะ ลิลลี่ เมลดรัม (Lilly Meldrum) จากออสเตรเลีย 3-2 เฟรม, ชนะ เจมี่ ฮันเตอร์ (Jamie Hunter) จากอังกฤษ 3-2 เฟรม / รอบน็อคเอาต์ (1) ชนะ เลสเลย์  โรเบิร์ตส (Lesley Roberts) จากอังกฤษ 4-0 เฟรม รอบน็อคเอาต์ ( 2)  ชนะ มาเรีย คาตาลาโน่ (Maria Catalano) จากอังกฤษ 4-2 เฟรม / รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ อึ๊ง ออน ยี (Ng On Yee) อดีตแชมป์โลก จาก ฮ่องกง 4-3 เฟรม รอบรองชนะเลิศ ชนะ รีเบคก้า เคนน่า (Rebecca Kenna) จากอังกฤษ 5-1 เฟรม และรอบชิงชนะเลิศ ชนะ เวนดี้ เจนส์ (Wendy Jans) จากเบลเยี่ยม 6-5 เฟรม คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงไปครองเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมเงินรางวัล 6,000 ปอนด์ หรือประมาณ 260,000 บาท

logoline