svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดังจับผิดหนุ่มสวมเครื่องแบบ "ทหาร" ติดประดับยศอื้อ กำมะลอหรือเปล่า?

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลไล่ขุด! หลังเพจดังอ้างเจอหนุ่มชอบสวมเครื่องแบบทหาร และเสื้อ "ทหารคอแดง" เป็นทหารจริงหรือแค่กำมะลอ??

กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างมากในสังคมโซเชียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “สถานีปราบปรามทหาร ตำรวจปลอม” เผยแพร่เรื่องราวของชายคนหนึ่ง มีการแต่งกายด้วยชุดทหาร พร้อมประดับยศมากมาย แต่สุดท้ายอาจโอละพ่อไม่ใช่ทหารจริง

 

โดยทางเพจมีการเปิดเผยรูปภาพของชายคนนี้ เพื่อทำการจับผิด ซึ่งบางรูปมีการแต่งเครื่องแบบทหาร พร้อมประดับยศมากมาย เช่น เหรียญ 8 เหลี่ยม ที่มีเฉพาะกำลังพลของ กบช.ทม. , หลักสูตรทหารมหาดเล็ก (UKBT) , หน่วยจู่โจม , ส่งทางอากาศ , และเครื่องราชฯ จ.ช. , บ.ม.

เพจดังจับผิดหนุ่มสวมเครื่องแบบ "ทหาร" ติดประดับยศอื้อ กำมะลอหรือเปล่า?

หรือการสวมใส่เสื้อ “ทหารคอแดง” เหมือนนายทหารที่ผ่านการฝึกหลักสูตร นายทหารรักษาพระองค์ ตามแบบการฝึกของหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 และบางครั้งมีการสวมใส่เสื้อ “ทหารคอแดง” อยู่ด้านใน และสวมใส่เสื้อตำรวจทับ พร้อมติดเข็ดกลัดทางการ แต่ชุดท่อนล่าง กลับกลายเป็นกางเกงยีนส์ และรองเท้าแตะ

ภายหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กบางคน เข้ามาให้ข้อมูลอ้างว่า ชายคนนี้เป็น “ทหารกำมะลอ” เคยเข้าร่วมฝึกหลักสูตร พลอาสาสมัครทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์จริง แต่ฝึกไม่จบหลักสูตร โดยปัจจุบันยังเป็น “ว่าที่ร้อยตรี” จากการเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร หรือ ร.ด.ปี 5 และสมัครสอบหน่วยราชการต่างๆ เช่น กรมศุลกากร เป็นต้น

เพจดังจับผิดหนุ่มสวมเครื่องแบบ "ทหาร" ติดประดับยศอื้อ กำมะลอหรือเปล่า?

ขณะที่สมาชิกโซเชียลบางคน อ้างว่า ชายคนนี้ชอบแอบอ้างว่าเป็นราชองครักษ์พิเศษ เป็นหน่วยงานลับ บางครั้งแอบอ้างว่าตัวเองมีเชื้อสายคนชั้นสูง แต่กลับมีพฤติกรรมหลอกลวงหลายครั้ง ส่วนใหญ่เหยื่อจะเป็นหญิงสาว ถ้าหากตกลงจดทะเบียนสมรสกัน จะถูกสูบเงิน ก่อนจะพบความจริงว่า อีกฝ่ายสร้างเรื่องโกหก ไม่เว้นแม้แต่วัดก็ยังถูกหลอกเช่นกัน

ด้านผู้ที่ถูกพาดพิง โพสต์รูปภาพเอกสารลงบนเฟซบุ๊ก อ้างว่าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจแล้ว พร้อมระบุข้อความบางส่วนว่า กราบขอบพระคุณสถานีตำรวจที่ช่วยอำนวยความสะดวก ในการดำเนินการรับเรื่อง และศูนย์​ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ​ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้คำปรึกษา และผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพ ผู้บังคับบัญชา​ทุกท่าน

 

ตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมง ไม่ได้ออกปากหรือชี้แจงอะไร จากการมีประเด็น​ปัญหาขึ้นในเพจหนึ่ง ที่นำรูปของผมไปเผยแพร่ ทำให้เกิดความเสียหาย ผมไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปอยู่ และด้วยอุปนิสัยไม่ค่อยจะให้ความสำคัญกับคนที่ไม่รู้จัก หรือมีอิทธิพล​อะไรใดๆ ในชีวิต จึงไม่ค่อยสนใจอะไร

เพจดังจับผิดหนุ่มสวมเครื่องแบบ "ทหาร" ติดประดับยศอื้อ กำมะลอหรือเปล่า?

ประเด็นแรก เป็นทหารมั้ย เป็นทหารจริงครับ มียศนำหน้าชัดเจนตามเอกสารราชการออกให้ ประเด็นที่ 2 ใส่เสื้อสีขาวมีตราตำรวจ เผอิญที่บ้านเป็นข้าราชการ​ตำรวจ การสวมใส่ผมมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลครับ ประเด็น 2 ชุดคอแดงที่เป็นประเด็นหลัก ไปขุดเอารูปมาตั้งแต่ 3-5 ปีที่แล้ว มารวมกัน ประเด็นข้อนี้ผมขอไม่ต่อคำใดๆ”

 

ผมมิได้ต้องการให้มีการพาดพิงบุคคลที่อยู่เบื้องบน เบื้องหลัง หรือคนที่อยู่รอบข้างให้เกิดความเสียหาย หลายคนเข้าไปถึงข้อมูลติดต่อส่วนตัว หรือของบุคคลที่รู้จักของคนรอบข้าง อย่างว่าที่เจ้าสาวของผม ทำให้เป็นประเด็นถูกคุกคาม​อย่างต่อเนื่อง

 

“หลายๆ คนนั้นแสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใย ว่าอาจจะถูกหลอก ผมอยากแจ้งว่าทางบ้านผม และทางบ้านว่าที่เจ้าสาวรู้จักและเข้ากันได้ดี ผมได้พาผู้ใหญ่เข้าไปสู่ขอทาบทาม​คุยเรื่องสินสอดเป็นเรื่องเป็นราวอย่างถูกต้องสมบูรณ์​แล้ว ใครที่รู้จัก จะทราบว่าไปมาหาสู่นอนค้างอ้างแรมกันอยู่บ่อยทั้ง 2 ครอบครัว กราบขอบพระคุณ​จากหัวใจอีกครั้งครับ”

เพจดังจับผิดหนุ่มสวมเครื่องแบบ "ทหาร" ติดประดับยศอื้อ กำมะลอหรือเปล่า?

logoline