svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู"ปาดเหงื่อหลังถูกสื่อถามเป็นนายกฯคนต่อไป

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"ปาดเหงื่อหลังสื่อถามเป็นนายกฯคนต่อไป หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ตอบติดตลกยังยืมเงิน"ศักดิ์สยาม” 500 บาท หลังถูกถามปม"ทักษิณ"แฉจ่ายรายเดือน ส.ส. 2 แสน

17 กุมภาพันธ์ 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า มีความพร้อมในการชี้แจงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติอยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงสาธารณสุข แต่คิดว่าทุกกระทรวงก็ต้องพร้อม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็รับทราบถึงการอภิปรายครั้งนี้ และมีวิธีการที่รัฐบาลจะนำข้อมูล ข่าวสารต่างๆไปเผยแพร่สู่ผู้ที่มีข้อสงสัย หรือประชาชนทั่วไป

 

"เสี่ยหนู"ปาดเหงื่อหลังถูกสื่อถามเป็นนายกฯคนต่อไป

 

ทั้งนี้ สามารถทำได้หลายทาง เช่น รัฐมนตรีตอบคำถามในที่ประชุมสภาฯ หรืออีกทางหนึ่งให้หน่วยงานราชการออกมาแถลงชี้แจงให้สื่อมวลชนที่สภาฯ รับทราบ โดยเฉพาะถ้าผู้อภิปรายได้นำเสนอข้อมูลที่ขัดต่อความเป็นจริง ปราศจากข้อเท็จจริง ทางหน่วยงานราชการก็พร้อมที่จะออกมาแก้ไขข้อมูล เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน โดยใช้เอกสารประกอบการชี้แจง เปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ

สำหรับการอภิปรายครั้งนี้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นการให้ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ได้ให้คำแนะนำ ตอบข้อสงสัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ดังนั้น ต้องใจกว้าง

 

"นายกรัฐมนตรี ได้แจกหนังสือธรรมะของพระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ให้ ครม. ทุกคน เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยให้อ่านการปฏิบัติตนให้เป็นคนใจกว้าง ซึ่งผมก็ได้อ่าน และพอดีผมเป็นคนใจกว้างอยู่แล้ว" นายอนุทิน กล่าว

 

"เสี่ยหนู"ปาดเหงื่อหลังถูกสื่อถามเป็นนายกฯคนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ตอนนี้ใจกว้างรับ ส.ส.เข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทยหลายคน นายอนุทิน กล่าวว่า  อันนั้นเป็นคนละเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องของเลขาธิการพรรค 

 

เมื่อถามต่อว่า มองอย่างไรที่จะเป็นนายกฯ คนต่อไป หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นายอนุทิน ยกมือขึ้นไว้บนหน้าผาก และทำท่าปาดเหงื่อ พร้อมกล่าวว่า "เหงื่อแตกเลย" 

 

"เสี่ยหนู"ปาดเหงื่อหลังถูกสื่อถามเป็นนายกฯคนต่อไป

 

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุมี ส.ส.เพื่อไทย ไปร่วมประชุมกับพรรคฝ่ายรัฐบาล และมีการจ่ายรายเดือนให้คนละ 2 แสนบาทนั้น นายอนุทิน "หัวเราะ" และล้วงกระเป๋ากางเกงทั้งสองข้าง ก่อนจะหันไปทาง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาพรรคภูมิใจไทย แล้วพูดว่า "ยังขอยืมเลขาฯ 500 บาท วันนี้ไม่มีเงินมาซักบาทเลย"

 

"พวกผมพรรคภูมิใจไทย ต้องยอมรับว่าเคยเป็นลูกน้องท่านมาก่อน และท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา ท่านมีพระคุณต่อเรา ในหลายๆเรื่องในอดีต จึงยังมีความเคารพท่านอยู่ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ ดังนั้น ไม่ขอตอบโต้ใดๆ ถ้าจะตอบโต้อะไรก็ตอบโต้ในสภาฯ หากสมาชิกมีข้อสงสัยก็พร้อมที่จะชี้แจงตามระบบ ไม่ไปต่อล้อต่อเถียงกับคนที่วิพากษ์วิจารณ์ ขอพูดทีเดียวดีกว่า" นายอนุทิน ระบุ

 

เมื่อถามอีกว่า คาดหวังการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า จะทำให้ดีที่สุดและดูแลชาวบ้านให้ดีที่สุด

logoline