svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 1 ในคนร้ายร่วมแก๊ง "ปล้นทอง" ส่วนอีก 3 คน หลบหนีข้ามไปเมียนมา

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เร่งล่าตัวแก๊งชาวม้ง วางแผนบุก "ปล้นทอง" ก่อนชิงทองรูปพรรณน้ำหนัก 182 บาท หลบหนีไป โดยศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 4 คน ซึ่งล่าสุดจับกุมได้แล้ว 1 ราย ทำหน้าที่จัดหาปืนและรถ ส่วนอีก 3 คน ข้ามไปฝั่งเมียนมา

ความคืบหน้าคดี 3 คนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางเข้าใส่ร้านทองกรุงเทพ 4 พื้นที่ ต.พบพระ จ.ตาก ส่งผลให้มีผู้ถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะปล้นทรัพย์ทองรูปพรรณน้ำหนัก 182 บาท หลบหนีไป โดยชุดสืบสวนพบรถยนต์ที่ใช้ในการปล้น จอดทิ้งไว้บริเวณเขตติดต่อระหว่างบ้านผากระเจ้อ หมู่ที่ 9 ต.พบพระ กับบ้านทรัพย์เจริญ หมู่ที่ 7 ต.วาลย์นั้น

รวบ 1 ในคนร้ายร่วมแก๊ง "ปล้นทอง" ส่วนอีก 3 คน หลบหนีข้ามไปเมียนมา

 

ล่าสุดวันนี้ (16 ก.พ.) ศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ 4 คน ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ชาวม้ง เชื้อชาติและสัญชาติเมียนมา ประกอบด้วย 1.นายวรพงษ์ แซ่ท้าว อายุ 23 ปี 2.นายเต้อ แซ่ท้าว อายุ 23 ปี 3.นายคึ แซ่ท้าว อายุ 22 ปี และ 4.นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี โดยถูกออกหมายจับในข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และมีอาวุธปืน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง, และยิงปีนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง

 

ทั้งนี้จากข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ พบว่าคนร้ายในคดีมีทั้งหมด 4 คน โดย 3 คน ทำหน้าที่เข้าไปปล้น คือ นายเต้อ , นายคึ , และนายวิชัย ส่วนนายวรพงษ์ ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกเอาปืนมาให้ และขับรถกระบะสีขาวจอดทิ้งแนวพรมแดน

รวบ 1 ในคนร้ายร่วมแก๊ง "ปล้นทอง" ส่วนอีก 3 คน หลบหนีข้ามไปเมียนมา

ภายหลังออกหมายจับ ตำรวจเข้าจับกุมนายวรพงษ์ ที่ทำหน้าที่อำนวยความาสะดวก ภายในบ้านพักหลังหนึ่งบริเวณแนวชายแดน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุจริง ส่วนคนร้ายอีก 3 คน หลบหนีข้ามไปยังไป จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามกับ อ.แม่สอด จ.ตาก แล้ว

 

โดยมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมทีมชุดสืบสวนยังคงประชุมทีมงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งจับตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป

รวบ 1 ในคนร้ายร่วมแก๊ง "ปล้นทอง" ส่วนอีก 3 คน หลบหนีข้ามไปเมียนมา รวบ 1 ในคนร้ายร่วมแก๊ง "ปล้นทอง" ส่วนอีก 3 คน หลบหนีข้ามไปเมียนมา รวบ 1 ในคนร้ายร่วมแก๊ง "ปล้นทอง" ส่วนอีก 3 คน หลบหนีข้ามไปเมียนมา

logoline