svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ภ.6 ลุยเอง บัญชาการล่าโจรปล้นทอง300บาท

13 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค6 ลงพื้นที่อำเภอพบพระ บัญชาการไล่ล่าโจร "ปล้นทอง300บาท" ขณะที่ผู้ต้องสงสัยยังไม่รับสารภาพ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

จากกรณีคนร้าย 3 คน พร้อมอาวุธปืนพกสั้น บุกเข้าไปปล้นร้านทองรูปพรรณ บริเวณถนนสายพบพระ -วาเล่ย์ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก โดยใช้รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ เลขทะเบียน1910 กำแพงเพชร และใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูกระจกของร้าน พร้อมกับใช้ค้อนทุบตู้ใส่ทอง และนำเอาสร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 300 บาท "ปล้นทอง300บาท" หลบหนีไปนั้น 
 
พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี หรือ "บิ๊กอ้อ" ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปก บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก และพ.ต.อ.อัมพล วงศ์ใหญ่ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก พร้อมด้วยคณะไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุ ร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณ เลขที่ 356 ถนนซอโอ - วาเล่ย์ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก  หลังจากคนร้าย จำนวน 3 คน ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน 1910 กำแพงเพชร และใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูกระจกที่ร้าน พร้อมกับใช้ค้อนทุบเข้าไป จากนั้นได้นำเอาทองคำรูปพรรณ น้ำหนักเกือบ 300 บาท หลบหนีไป

ผบช.ภ.6 ลุยเอง บัญชาการล่าโจรปล้นทอง300บาท  

พล.ต.ท.อัคราเดช ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมพูดคุยกับเจ้าของร้านทอง รวมทั้งสอบถามถึงขั้นตอนต่างๆ ในแต่ละจุดที่คนร้ายปฏิบัติการในครั้งนี้

ผบช.ภ.6 ลุยเอง บัญชาการล่าโจรปล้นทอง300บาท

จากนั้นจึงเดินทางไปยัง สภ.พบพระ เพื่อไปดูตัวผู้ต้องสงสัย ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ จำนวน 3 คน เพื่อสอบสวน ซึ่งผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ยังไม่ให้การสารภาพ โดยระบุว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช ยังได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด เพื่อบัญชาการในการติดตามคนร้าย และขยายผลการจับกุมในคดีนี้

ผบช.ภ.6 ลุยเอง บัญชาการล่าโจรปล้นทอง300บาท

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวเพียงสั้นๆกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พร้อม ที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งจุดสกัด เพื่อสกัดจับกุมกลุ่มคนร้าย และตรวจค้น โดยเฉพาะรถยนต์ต้องสงสัย และรถยนต์โดยสารในการตรวจสอบบุคคล ปล้นทอง300บาท

logoline