svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“รัตนาวุธ วัชโรทัย”รับทราบข้อหาฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขายเหล้าเกินเวลา

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รัตนาวุธ วัชโรทัย” เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขายเหล้าเกินเวลากำหนด รับมีลูกค้านั่งดื่มติดพัน แต่ไม่ได้จำหน่ายสุรา ลั่นถูกกลั่นแกล้งส่งนอกเครื่องแบบทำทีเป็นลูกค้าจับเพียงร้านเดียว เตรียมฟ้องกลับ 157

นายรัตนาวุธ วัชโรทัย อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกิจการพิเศษ (ระดับ10) สำนักพระราชวัง พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.การบริหารราชการแผ่นดินฯ” กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และ สน.ชนะสงคราม เข้าจับกุมร้านอาหารภายในซอยรามบุตรี ถนนข้าวสาร จำหน่ายสุราเกินเวลา 21.00 น. เหตุเกิดเมื่อ 27 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา 

 

นายรัตนาวุธ เปิดเผยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ได้ให้การปฏิเสธตลอดกล่าวหา พร้อมระบุว่า ช่วงเวลาที่ตำรวจเข้าจับกุม อยู่ระหว่างไล่เช็คบิลลูกค้า แต่เนื่องจากเป็นวันเสาร์ ทำให้มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความล่าช้าไปจนถึงช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่งยอมรับว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีบางโต๊ะที่ดื่มติดพันมาจนถึงหลังเวลา 21.00 น. แต่ทางร้านไม่ได้มีการจำหน่ายสุราเพิ่ม ซึ่งมีหลักฐานการยืนยันเป็นสลิปการโอนเงินของลูกค้าตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 22.07 น. แต่ตำรวจเข้าจับกุมและกล่าวหาว่าจำหน่ายสุราในเวลา 21.40 น.

 

 

นายรัตนาวุธ วัชโรทัย อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกิจการพิเศษ (ระดับ10) สำนักพระราชวัง

     นายรัตนาวุธ กล่าวอีกว่า เตรียมฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามประมวลกฎหมายมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากตนเองได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นการเข้าจับกุมโดยมิชอบ มีการส่งชายลักษณะคล้ายนักสืบเข้ามาในร้านตั้งแต่ 20.00 น. ทำทีมาล่อซื้อ และในขณะเข้าจับกุมคนดูแลตามโต๊ะอาหารถูกจับใส่กุญแจมือโดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งที่ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และในซอยดังกล่าวมีร้านอาหารจำนวนหลายร้าน แต่เลือกจับกุมเฉพาะร้านตนเอง ซึ่งตนมองว่าร้านขายดีเกินไป จนถูกกลั่นแกล้ง

 

นายรัตนาวุธ วัชโรทัย อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกิจการพิเศษ (ระดับ10) สำนักพระราชวัง
 

     ด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับตำรวจได้หากพบว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่การพิจารณาก็จะดำเนินการไปตามหลักฐาน ยืนยันตำรวจปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

 

นายรัตนาวุธ วัชโรทัย อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกิจการพิเศษ (ระดับ10) สำนักพระราชวัง

logoline