svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดวินาที กระสุนนับสิบทะลวงร่าง นายกอบต.บางสมบูรณ์ พร้อมเผยเหตุที่รอด

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวินาที กระสุนทะลวงร่าง ดร.ญานกร นายกอบต.บางสมบูรณ์ เผยเหตุรอด เพราะรองนายกฯ สมชาย ใช้ร่างรับกระสุนแทนจนตัวเองเสียชีวิต

เปิดวินาที กระสุนนับสิบทะลวงร่าง นายกอบต.บางสมบูรณ์ พร้อมเผยเหตุที่รอด

16 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.ญานกร โท้ปัญญา อายุ 44 ปี นายกองค์การบริหารตำบลบางสมบูรณ์ จ.นครนายก หรือ นายกฯอ้วน เปิดใจ เนชั่นทีวี ถึงวินาทีที่ถูกลอบสังหาร ผ่านวิดีโอคอลระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ระบุว่า วันที่เกิดเหตุ(14 ก.พ.)ได้รับการเชิญชวนให้ไปร่วมงานเลี้ยงเพื่อคัดเลือกประธานนายกอบต. ที่จะเป็นตัวเเทนของจังหวัด เล่าถึงวินาทีถูกยิงถล่มระหว่างเดินทางกลับจากงานเลี้ยง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังรัวรอบเเรกราว 20 นัด จึงสังเกตเห็นว่ามีรถขับตามมา ยิงจากด้านหลังมากลางรถ

 

และขณะจะขับรถเเซงขึ้นมา ยิงอีกชุดราว 30 นัด จากตรงกลางรถถึงบริเวณด้านหน้าคนขับ นายวิชาญ เจริญรุ่งเรือง รองนายกฯ ที่นั่งด้านหลังตัว จับศรีษะของตนให้หมอบลงไป ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ หรือ น้าอ๊อด รองนายกฯ อีกท่านที่เสียชีวิต ก็กระโดดกอดบังไว้ เเต่กระสุนก็เข้าบริเวณหลังและท้ายทอยตน 4-5 นัดในรอบเเรก จากนั้นคนร้ายยิงซ้ำรอบ 2 ประมาณ 30 นัด นายสมชาย ที่กอดตนไว้ จึงรับกระสุนแทนตนเต็ม ๆ ก่อนที่คนขับจะประคองรถไม่อยู่ ไถลลงไปข้างทาง

ดร.ญาณกร สันนิษฐานถึงมูลเหตุที่ทำให้ถูกยิงถล่ม ว่า มาจาก 2 ประเด็น คือ 1.การจัดงานครั้งนี้มีคนส่งซิกให้คนมาประกบ เเละ มีการชี้เป้า เชื่อว่าการจัดงานเลี้ยงเหมือนเป็นการลวงไปก่อเหตุ เพราะข้อเท็จจริง นายกอบต.ทรายมูล โทรมาตามหลายครั้ง จนทำให้รู้สึกว่ามีอาการเเปลก จึงคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกลวงไปงานนี้ พอเสร็จงานก็ต้องมีคนส่งซิกว่าเดินทางออกจากงานเเล้ว

 

มูลเหตุประเด็นที่ 2 มีชาวบ้านยื่นเรื่องการทุจริตภายใน อบต. กรณีที่ทรัพย์สินราชการถูกครอบครอง โดยเป็นลูกน้องอดีตนายกอบต.คนเก่า ซึ่งนำทรัพยสินของอบต.ไปเปิดร้านขายหมูกะทะ เรื่องนี้ส่งถึง ปปช.และถูกชี้มูลความผิด เชื่อว่าจะเป็นมูลเหตุจูงใจ

ดร.ญาณกร ระบุด้วยว่า

ก่อนหน้านี้มีคนสนิทได้มาเเสดงความเป็นห่วงเป็นใย และได้ยินว่ามีการพูดกันอีกไม่เกิน 6 เดือน อาจจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ก็ไม่ได้คิดอะไร จนคืนงานเลี้ยง (14 ก.พ.)ที่ นายประสพโชค พูดบนเวที (อ่านรายละเอียดคลิกที่นี่)ว่า จะต่อสู้จนเลือดหยดสุดท้าย พอมาถึงในช่วงที่โดนยิง เสียงของเขามันก็ก้องอยู่ในหัวผมตลอดเวลา

 

ก่อนหน้านี้ถูกนายประสบโชค ร้องเรียน กกต.เรื่องคุณสมบัติผู้สมัครนายกฯ อบต. ซึ่งมั่นใจว่า ตัวเองมีคุณสมบัติถูกต้อง

 

ช่วงสุดท้ายของการให้สัมภาณ์ นายกอบต.บางสมบูรณ์ ยังเปิดรอยเเผลที่ถูกยิงบริเวณด้านหลังใต้ท้ายทอย เเขน เเละ ขา พร้อมกับโชว์ เครื่องลาง ที่ห้อยคอ คือ เหล็กไหล  พระธาตุนาดูร

เปิดวินาที กระสุนนับสิบทะลวงร่าง นายกอบต.บางสมบูรณ์ พร้อมเผยเหตุที่รอด

เปิดวินาที กระสุนนับสิบทะลวงร่าง นายกอบต.บางสมบูรณ์ พร้อมเผยเหตุที่รอด

 

logoline