svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" ชี้ เป็นเรื่องดี หลัง"เอกราชพาลูกชาย" ซบ"ภูมิใจไทย"

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" ชี้ เป็นเรื่องดี หลัง"เอกราชพาลูกชาย" ซบ"ภูมิใจไทย" มั่นใจ พรรคเศรษฐกิจไทย อยู่กับรัฐบาล ไร้ปัญหาขัดแย้ง ยันเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค พปชร.ไร้กระเพื่อม เหตุรักกันดี

15 กุมภาพันธ์ 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีที่นายเอกราช ช่างเหลา และลูกชายไม่เข้าร่วมพรรคเศรษฐกิจไทย กับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แต่ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังไม่ทราบความชัดเจน แต่การอยู่พรรคภูมิใจไทย ถือว่าเป็นเรื่องดี เนื่องจากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนกัน เป็นพี่เป็นน้องกับพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ช่วยกันทำงานได้ดีมาตลอด  ส่วนการย้ายไปครั้งนี้ เพราะนายเอกราชแตกกับร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่ ก็ต้องไปถามเขาเอง ตนไม่ทราบ

 

ส่วนปัญหาความด้านกฎหมายของมติพรรคให้ขับ 21 ส.ส. จนทำให้ 18 ส.ส. ที่ย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย เสี่ยงหลุด ส.ส  นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เรื่องนี้ไม่มีปัญหา เห็น กกต.รับทราบมติดังกล่าวแล้ว จึงไม่น่ามีผลทางกฎหมายในทางลบ

อนุทิน สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย ให้ วัฒนา ช่างเหลา ส.ส.เขต 2 ขอนแก่น ลูกชายเอกราข

เมื่อถามว่ามีความกังวลต่อพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่กังวลเรื่องของการทำงานร่วมกัน เพราะที่ผ่าน เขาก็มาประชุมตลอด ร่วมเป็นองค์ประชุมและก็ลงมติให้ตลอดไม่มีปัญหาอะไร ส่วนที่ก่อนหน้านี้ เคยโหวตสวนมติวิปรัฐบาลนั้น ตนมองว่าไม่ได้เป็นการแหกมติ  แต่เป็นเรื่องของข้อกฎหมายที่แต่ละคน แต่ละกลุ่ม จะมีความเห็นที่แตกต่างกันได้ และเรื่องที่ผ่านมาก็ไม่ใช่มติที่ต้องกังวล

 

ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ พรรคพลังประชารัฐ จะต้องกำชับ ส.ส ในเรื่องใดหรือไม่ และมั่นใจหรือไม่ว่ากลุ่ม ส.ส.ที่ออกไปจะยังเป็นพวกเดียวกับรัฐบาล นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มั่นใจอยู่แล้ว เพราะเท่าที่คุยกันยังสนับสนุนรัฐบาลทุกคน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า คณะรัฐมนตรีพร้อมที่จะตอบคำถามและชี้แจงสภาฯในทุกเรื่องอยู่แล้ว และมองว่าเป็นประโยชน์ที่รัฐบาล จะได้ใช้เวทีนี้ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน เพื่อให้เห็นในสิ่งที่รัฐบาลทำมา รวมถึงปัญหาที่รัฐบาลได้แก้ไขไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์มากกว่า

"ชัยวุฒิ" ชี้ เป็นเรื่องดี หลัง"เอกราชพาลูกชาย" ซบ"ภูมิใจไทย"

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จะเลื่อนประชุมใหญ่ให้เร็วขึ้น เพื่อรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2565 นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องรอกำหนดการก่อน แต่ส่วนตัวคิดว่า ควรจะจัดประชุมให้เร็วที่สุด เพราะชัดเจนแล้วว่า มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค จึงต้องจัดประชุมใหญ่ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมยืนยันว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคเหมือนที่ผ่านมา เพราะภายในพรรคตอนนี้ รักและสามัคคีกันอยู่แล้ว สามารถพูดคุยกันได้ทั้งหมด ไม่มีปัญหาอะไร

 

"ชัยวุฒิ" ชี้ เป็นเรื่องดี หลัง"เอกราชพาลูกชาย" ซบ"ภูมิใจไทย"

logoline