svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ลั่นไม่คุม"ผู้กองธรรมนัส"เหตุอยู่คนละพรรคแล้ว

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"ชี้เด็กพปชร.ย้าซบภูมิใจไทยเรื่องปกติ ขอให้ทำงานเพื่อประชาชนพอ ลั่นไม่คุม "ธรรมนัส พรหมเผ่า" เพราะอยู่คนละพรรค ย้ำยังหนุนรัฐบาล เปรยรบ.อยู่ยาวจนกว่าจะล้ม แย้มมีคนดังร่วมงานเพียบ แต่ขออุบไว้ก่อน

15 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การที่ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยนั้น ถือว่าดี อยากจะไปอยู่ที่ไหนก็เรื่องส่วนตัว หากทำงานให้ประชาชน อยู่ที่ไหนก็ได้ 

 

เมื่อถามว่า ได้ถามเหตุผลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า "ต้องถามด้วยหรือ เขาไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล อยู่ไหนก็ได้ไม่มีอะไรหรอก"

ส่วนได้พูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ถึงจุดยืนทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สนับสนุนรัฐบาล ก่อนหน้านี้ที่โหวตสวน ก็มีแค่เรื่องเดียว คือ เรื่องสุรา เพราะต้องการช่วยประชาชน จึงให้นำกฎหมายกลับมาที่รัฐบาลก่อน 

 

เมื่อถามว่า สังคมมองตอนนี้ พล.อ.ประวิตร คุม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้ โดยพล.อ.ประวิตร ตอบว่า จะไปคุมได้อย่างไรเพราะอยู่คนละพรรค ส่วนภาพรวมรัฐบาลไม่มีปัญหา เคยบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่มีอะไรหรอก

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ยาว ก็อยู่จนกระทั่งล้ม 

เมื่อถามย้ำอีกว่า อยู่จนครบว่าระใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่

 

สำหรับสถานการณ์พรรคพลังประชารัฐเวลานี้ดูเหมือนจะเลือดไหล มี ส.ส.ออกจากพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เลือดไหลอะไร แล้วที่เข้ามาเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ตั้ง 50-60 คนทำไมไม่พูด" 

 

เมื่อถามว่า มีคนดังร่วมด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มี ส่วนจะเป็นใครบ้างขอไม่บอก 

logoline