svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกราช- วัฒนา" ซบ ภท. "เนวิน-อนุทิน" โผล่งานแต่งลูกชายสวมเสื้อพรรคให้

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอกราช- วัฒนา" ซบพรรคภูมิใจไทย "เนวิน-อนุทิน" โผล่งานแต่งลูกชายเอกราชสวมเสื้อพรรคให้ด้วยตัวเอง ขณะที่ "สมศักดิ์" ข้ามห้วยไปอยู่ร่วมกับพรรคเสกสกล

     ยังคงต้องจับตากันต่อสำหรับการเข้าสังกัดพรรคใหม่ของ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ขับถูกออกจากพรรค ซึ่ง ส.ส. กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส 18 คน ได้เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย และเพิ่งรอดจากกรณีที่ นายสมัย รามัญอุดม พร้อมสมาชิกพรรคพลังประชารัฐกว่า 100 คน ยื่นคำร้องตามมาตรา 42 ของกฎหมายพรรคการเมือง ว่า มติของพรรคดังกล่าวขัดต่อกฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งอาจจะส่งผลให้ 18 ส.ส. กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส อาจพ้นจาก ส.ส. เพราะถือเป็นการสมัครสมาชิกซ้ำซ้อน (อ่านรายละเอียด)

 

     อย่างไรก็ ยังคงเหลือ ส.ส. อีก 3 รายที่ยังไม่ได้เข้าสังกัดพรรคใหม่ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.เขต 2 ขอนแก่น บุตรชายของนายเอกราช และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 นครราชสีมา ซึ่งในวันที่ 18 ก.พ. นี้ จะครบกำหนด 30 วัน ที่ ส.ส.ซึ่งถูกมติขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ จะต้องสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ 
 

     ล่าสุดวันนี้ (14 ก.พ.) มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ อาจจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำและผู้ร่วมก่อตั้ง หลังจากที่ก่อนหน้าเคยยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐทบทวนมติขับออก 

 

     ขณะที่ นายเอกราชและนายวัฒนา ยังคงมีแนวโน้มไปอยู่พรรคภูมิใจไทย โดยช่วงแรกที่มีกระแสข่าวนายเอกราชได้ออกมาปฏิเสธอ้างว่า ขอรอความชัดเจนจาก กกต. ว่า จะเพิกถอนมติหรือไม่ 

 

 

นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา
 

     แต่หลังจากที่วันนี้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ไปเป็นประธานงานแต่งบุตรชายคนเล็กของนายเอกราช คือ นายพิทักษ์ชน ช่างเหล่า สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด ในช่วงเช้า และในช่วงเย็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปเป็นประธาน ขณะที่ก่อนหน้านี้งานแต่งของนายวัฒนาปลายปีที่แล้ว พล.อ.ประวิตร ไปเป็นประธาน

 

     โดยในช่วงหนึ่งของงานปรากฏว่าทั้งนายเอกราชและนายวัฒนา ได้เขียนใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยสมัครแบบจ่ายค่าสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ จำนวน 2,000 บาท ทั้งนี้ นายอนุทินเป็นผู้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคภูมิใจไทย ให้กับนายวัฒนาพร้อมกับถอดเสื้อสูทของตัวเองให้กับนายเอกราช เพื่อต้อนรับ เข้าสู่พรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ

 

 

วัฒนา - เอกราช ช่างเหลา

"เอกราช- วัฒนา" ซบ ภท. "เนวิน-อนุทิน" โผล่งานแต่งลูกชายสวมเสื้อพรรคให้

"เอกราช- วัฒนา" ซบ ภท. "เนวิน-อนุทิน" โผล่งานแต่งลูกชายสวมเสื้อพรรคให้

logoline