svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไต้หวันเล็งลดวันกักตัวนักเดินทาง แต่ยังไม่คิดเปิดรับนักท่องเที่ยว

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไต้หวันเล็งลดเวลากักตัวนักเดินทางในเดือนมีนาคม และเปิดรับนักธุรกิจต่างชาติให้เดินทางเข้ามาได้ แต่ยังไม่มีแผนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้า

ซูเจิงชาง นายกรัฐมนตรีไต้หวัน แถลงข่าวหลังจากประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขว่าไต้หวันเตรียมที่จะผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด เพื่อให้การใช้ชีวิตและการทำธุรกิจเริ่มกลับมาตามปกติ และเปิดรับชาวต่างชาติอีกครั้ง โดยไต้หวันวางแผนว่าในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ จะลดเวลากักตัวผู้ที่เดินทางเข้าไต้หวัน ซึ่งหมายถึงชาวไต้หวันที่อยู่ในต่างประเทศ และชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตให้อาศัยอยู่ในไต้หวัน จากเดิมที่ต้องกักตัว 14 วัน ให้เหลือ 10 วัน

นอกจากนี้ ไต้หวันจะอนุญาตให้นักธุรกิจต่างชาติเดินทางเข้าไต้หวันได้อีกครั้ง โดยต้องเข้ารับการกักตัว 10 วันเหมือนกัน ซึ่ง เฉินฉือจง รัฐมนตรีสาธารณสุขไต้หวันมั่นใจว่าระยะเวลากักตัว 10 วัน เพียงพอที่จะตรวจหาเชื้อโควิดและป้องกันไม่ให้นักเดินทางแพร่เชื้อในไต้หวัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่ไต้หวันจะยกเลิกการกักตัวไปเลย และเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง เฉินตอบว่ายังไม่สามารถบอกได้ แต่มีความเป็นไปได้น้อย ซึ่งขณะนี้ชาวไต้หวัน 30% ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดสามเข็มแล้ว แต่ทางการอยากให้ชาวไต้หวันอย่างน้อย 50% ได้รับวัคซีนครบสามเข็ม ก่อนที่จะปลดมาตรการป้องกันเพิ่มเติม

logoline