svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" อวยพรวันวาเลนไทน์ ขอคนไทยรัก 3 สถาบันหลัก คนไทยสามัคคีกัน

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” อวยพรวันวาเลนไทน์ ขอให้คนไทยรัก 3 สถาบัน สร้างความสามัคคีคนในชาติ เพื่อฟันฝ่าอุปสรรค ยันเสถียรภาพพรรคร่วมไร้ปัญหา ขอบคุณทุกพรรคเดินหน้างานต่อ บอกฝนตกแล้วฟ้าก็เปิด พร้อมส่งสัญญาณมือ “ไอเลิฟยู”

     วันนี้ (14 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค หรือ ก.บ.ภ. และคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ หรือ ก.น.จ. ครั้งที่ 1/2565 โดยก่อนให้สัมภาษณ์ นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ระวังเป็นไข้หวัด ซึ่งวันนี้เป็นการหารือทบทวนแผนต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตให้เข้มแข็ง ซึ่งมีทุกภาคส่วน ทุกระดับเข้าร่วม

 

     และย้ำว่าต้องสอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาความยากจน เพราะทุกอย่างต้องบูรณาการร่วมกันทั้งแผนยุทธศาตร์ชาติ แผนแม่บท ตนต้องการให้ประชาชนทุกภาค ทุกจังหวัด มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัดทุกปี  จึงต้องทยอยดำเนินการ ทั้งที่เป็นผลประโยชน์ทางตรงของประชาชน และผลประโยชน์ทางอ้อมที่จะลงไปถึงพื้นที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพ 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

     พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จากการประชุมก็มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว ไม่ได้คุยเรื่องอะไรเป็นพิเศษ พูดคุยถึงปัญหาสุขภาพ ปัญหาโควิด-19  ส่วนที่มีข่าวออกไปว่า ตนพูดตอนไหนจำไม่ได้ ที่บอกว่า “หนูช่วยหน่อยนะ” ซึ่งตนก็บอกกับรองนายกรัฐมนตรีทุกคนทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลว่า ขอให้ช่วยกันทำงาน เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองอะไรทั้งสิ้น เพราะทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลก็คือพรรคร่วมรัฐบาล และตนขอขอบคุณ ที่ทุกพรรคยืนยันในการทำงานร่วมกันต่อไป ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไรกันทั้งสิ้น 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
 

     พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึง วันวาเลนไทน์ว่า เป็นวันสากล มีทั้งความรักที่มีให้กับตัวเอง ครอบครัว สังคม และคนอื่น ๆ สิ่งสำคัญวันนี้ อย่าลืมความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักคนไทยด้วยกัน รักชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะสร้างพลังรัก และความสามัคคีของพวกเราคนในชาติ เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคที่มีมากมายในประเทศจึงถือเป็นเรื่องของความเข้าใจ

 

     วันนี้มีปัญหามากมายในโลกใบนี้ ที่เกี่ยวข้องยึดโยงกันไปทั้งหมด ดังนั้นขอให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย ซึ่งความเดือดร้อนของพวกเราหลายอย่าง มันเกี่ยวเนื่องมาจากต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าการลงทุน เรื่องพลังงาน ไม่ใช่ว่าเราจะทำตามใจชอบได้อย่างเดียว พร้อมย้ำว่ารัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาให้มากที่สุด หากทุกปัญหาประเดประดังเข้ามาพร้อมกัน มันจะแก้อะไรไม่ได้เลย และจะพันตัวเราเองอยู่อย่างนี้ ดังนั้นขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรักและความสามัคคี 

 

     นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกให้ผู้สื่อข่าวรีบไปเพราะฝนกำลังจะตก พร้อมระบุว่า เดี๋ยวฟ้าก็เปิดหลังฝนตก พร้อมทำสัญลักษณ์มือ “ไอเลิฟยู” ให้กับผู้สื่อข่าว ก่อนจะเดินทางขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า
 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline