svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"เปิดตัว"วิชัย ราชานนท์"ลงชิงส.ส.ขอนแก่น

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สร้างอนาคตไทย"เปิดตัว"วิชัย ราชานนท์"อดีตนักชกเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกปี 2539 ลงชิงชัยส.ส.ขอนแก่น            

14 กุมภาพันธ์ 2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น พร้อมเปิดเผยไฮไลต์การลงพื้นด้วยการเปิดตัว นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ขอนแก่น ในการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้น

 

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ได้เดินทางไปที่ขอนแก่น เพื่อพบปะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคและผู้ร่วมอุดมการณ์อย่างพี่สุพล ฟองงาม คุณวัชระ กรรณิการ์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคบางส่วน ประกอบด้วย ดร.จำลอง ภูนวนทา คุณวิริยะ ทองผา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.กาฬสินธุ์ คุณชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.จ.สกลนคร และเครือข่ายสมาชิกกลุ่มสร้างอนาคตไทยครับ

 

\"สร้างอนาคตไทย\"เปิดตัว\"วิชัย ราชานนท์\"ลงชิงส.ส.ขอนแก่น
 

ไฮไลต์ของวันนี้อีกอย่างหนึ่ง คือ เราได้เปิดตัวคุณวิชัย ราชานนท์ อดีตนักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 7 (อ.หนองเรือ บางส่วน อ.บ้านฝาง)จ.ขอนแก่น ครับ ต้องบอกว่าดีใจที่ได้คุณวิชัยมาร่วมงานกับพรรคเราครับ

 

\"สร้างอนาคตไทย\"เปิดตัว\"วิชัย ราชานนท์\"ลงชิงส.ส.ขอนแก่น

 

ผมยังจะไปพบปะเครือข่ายและพี่น้องในอีกหลายพื้นที่ พร้อมกับนำเสนอแนวคิด นโยบายที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามปัญหาต่างๆ ไปได้ นอกจากนี้ เราก็พร้อมเปิดตัวผู้ที่จะอาสามาทำงานในนามพรรคในแต่ละพื้นที่ครับ 

 

ขอบอกว่ารอดูและติดตามพรรคสร้างอนาคตไทยต่อไปเรื่อยๆ นะครับ

 

 

สำหรับประวัติ น.อ.วิชัย ราชานนท์ สมัยเป็นนักกีฬา เคยเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์สองครั้ง คือ ครั้งแรกที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ในปี 2533 และครั้งที่ 2 ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2537 ซึ่งการชกทั้งสองครั้ง นายวิชัย หรือ น.อ.วิชัย ปัจจุบัน ทำได้ได้เพียงแค่เหรียญทองแดง

 

กระทั่งในปี พ.ศ. 2534 น.อ.วิชัย เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งแรกที่ประเทศฟิลิปินส์ โดยได้เหรียญทอง ต่อมาปี 2536 ที่ประเทศสิงคโปร์ได้เหรียญเงิน และได้เหรียญทองอีกครั้งในซีเกมส์ ปี 2538 ที่จ.เชียงใหม่

 

\"สร้างอนาคตไทย\"เปิดตัว\"วิชัย ราชานนท์\"ลงชิงส.ส.ขอนแก่น

 

สำหรับการชกบนเวทีโอลิมปก น.อ.วิชัย เข้าร่วมการแข่งขันครั้งเมื่อปี 2531 จัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในรุ่นฟลายเวท และปี 2535 ประเทศสเปน ซึ่งการชกทั้งสองครั้ง ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ ต่อมาในปี 2539 น.อ.วิชัย ได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ครั้งที่ 26 จัดขึ้นที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดยเลื่อนขึ้นไปชกในรุ่นแบนตั้มเวท โดยสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครอบครองได้

 

ซึ่งการชกโอลิมปิกในครั้งนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ขึ้นชื่อวิชัยว่า Vichairachanon Khadpo (วิชัยราชานนท์ ขัดโพธิ์) อีกทั้ง ยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการกีฬามวยของไทย โดยเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาไทยสามารถครองเหรียญโอลิมปิกพร้อมกันถึง 2 คน นอกจาก น.อ.วิชัย คือ น.ต.สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเป็นนักกีฬารายแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกไปได้ และทำให้น.อ.วิชัย จึงได้ติดยศ เรืออากาศตรี (ร.ต.) เวลานั้น

 

\"สร้างอนาคตไทย\"เปิดตัว\"วิชัย ราชานนท์\"ลงชิงส.ส.ขอนแก่น

logoline