svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" เล่าประสบการณ์รักต้องห้าม ถึงขั้นตัดกับบรรหาร หนุนสมรสเท่าเทียม

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย! “วราวุธ" เล่าประสบการณ์รัก 28 ปี รับวาเลนไทน์ มีรักต้องห้าม พ่อตัดขาด พร้อมหนุนสมรสเท่าเทียม

     วันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก คือวันที่ใครหลายคนได้มีความสุขอยู่กับคนที่ตนเองรัก แต่เชื่อหรือไม่ว่า ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่กว่าจะได้อยู่กับตนที่ตนเองรักได้ ก็ต้องฝ่าฟันสารพัดอุปสรรค โดยเฉพาะการกัดกันจากครอบครัว เช่นที่พบเห็นกันได้บ่อย ๆ ในหนังหรือละคร ซึ่งหนึ่งในผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์ดังกล่าวคือ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

     โดยวันนี้ (14 ก.พ.) นายวราวุธ ได้บอกเล่าเส้นทางความรักระหว่างตนและภรรยา คุณสุวรรณา ศิลปอาชา (คุณเก๋) ผ่านคลิปวีดีโอบนยูทูปชื่อ “Valentine day เส้นทางรัก 28 ปี ที่เกือบไม่ได้แต่งงานกัน พร้อมสนับสนุนสมรสเท่าเทียม” ว่า ประสบการณ์ความรักเป็นเสมือนรักต้องห้าม ที่พ่อ (นายบรรหาร) ไม่เห็นด้วย จนกระทั่งคบหากันนานกว่า 8 ปี ผ่านอุปสรรคระหว่างครอบครัวทั้งสองฝ่ายจนได้ลงเอยแต่งงาน  

 

     นายวราวุธ เล่าว่า เหตุที่นายบรรหารไม่ด้วยเรื่องแต่งงาน เพราะอยากตนทำงานการเมืองก่อน อยากให้มีอาชีพที่มั่นคง มีคู่ครองที่เป็นคนมีชื่อเสียง ด้านครอบครัวภรรยาก็อยากให้ลูกสาวช่วยธุรกิจที่บ้านก่อน ซึ่งช่วงนั้นประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤตทางเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง กระทบถึงธุรกิจครอบครัวคุณเก๋จนล้มละลาย ทำให้คนรอบข้างยิ่งไม่เห็นด้วย แต่ทั้งคู่ก็พยายามพิสูจน์ตัวเองมาโดยตลอด จนมาถึงด่านขออนุญาตนายบรรหารแต่งงาน แต่นายบรรหารก็ยังไม่เห็นด้วย พร้อมประกาศไม่ซัพพอร์ทค่าสินสอดใด ๆ ถ้าจะแต่งก็แต่งเลย 
 

 

วราวุธ - สุวรรณา ศิลปอาชา

     นายวราวุธ กล่าวว่า ตนก็ไม่ฟังคำคัดค้าน เหมือนยิ่งยุ ยิ่งไม่ฟัง เดินหน้าจัดงานแต่งภายใน 1 เดือน หลังโดนคัดค้านทั้ง ๆ ที่ไม่มีอะไรเลย แหวนเพชรหมั้นก็ยืมเขามา จบงานก็รีบเอาไปคืน มีเพียงเงินก้อนเดียวที่ใช้เป็นค่าใช้จ่ายในงาน โดยในงานมีทั้ง ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมาร่วมแสดงความยินดี มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาเป็นประธานพิธี มีคนร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 4,000 คน แต่ไร้เงานายบรรหาร ซึ่งในช่วงนั้นเกิดเป็นกระแสข่าวใหญ่ลงหนังสือพิมพ์หลายสำนักว่า นายบรรหารไม่ปลื้มลูกสะใภ้ เมินงานแต่ง มีแต่คุณหญิงแจ่มใส (คุณแม่) เท่านั้นที่เดินทางมาร่วมงานลูกชายและลูกสะใภ้

 

     ทั้งนี้หลังงานแต่งตนก็ใช้ชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำงานในตำแหน่งเลขานายกรัฐมนตรี เลี้ยงดูครอบครัวแบบมนุษย์เงินเดือนทั่วไป ไม่มีแม่บ้าน ไม่มีพี่เลี้ยงลูก จนกระทั่ง 3 ปี ผ่านไป ตนเข้าไปเจอนายบรรหารอีกครั้ง เริ่มสานสัมพันธ์กันใหม่ เข้าหาด้วยเรื่องงาน จนสุดท้ายก็ปรับความเข้าใจกันได้ เพราะพ่อก็รอให้ลูกมาง้อ ต่างฝ่ายต่างถือทิฐิ และนายบรรหารก็เห็นแล้วว่า ทั้งคู่รักกันจริง อดทนฝ่าฟันพิสูจน์ตัวเองมาหลายบททดสอบ 
 

 

วราวุธ - สุวรรณา ศิลปอาชา

     นายวราวุธ กล่าวว่า ตนโชคดีที่ได้แต่งงานกับคนที่ตนรัก กฎหมายประเทศไทยรองรับการแต่งงานระหว่างชายหญิง เหตุที่ตนมาแชร์เรื่องราวความรักในวันนี้ เนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ซึ่งก็มีคู่รักหลายคู่ที่สุขสมหวังในการแต่งงาน แต่ก็มีพี่น้องคนไทยคู่รัก LGBTQ กว่า 3,600,000 กว่าชีวิต ที่ยังไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนและภรรยาพร้อมทั้งพรรคชาติไทยพัฒนา ขอเป็นแรงสนับสนุนการสมรสเท่าเทียม โดยการแก้ไขร่างประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ปพพ. 1448 เพื่อให้คนทุกคนได้ใช้สิทธิที่เท่าเทียมกันอย่างแท้จริง 

 

 

วราวุธ - สุวรรณา ศิลปอาชา

 

 

ชมคลิป

 

 

logoline